iPhone 8/8 Plus đỏ rớt giá, iPhone X giảm nhiệt tại VN

iPhone 8/8 Plus đỏ rớt giá, iPhone X giảm nhiệt tại VN

Trái với phản ứng ban đầu, người dùng Việt Nam lại có vẻ không quá mặn mà với iPhone 8 và 8 Plus RED.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus RED được Apple âm thầm giới thiệu bằng một thông cáo báo chí từ ngày 09/04. Máy sau đó nhanh chóng được đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Thời điểm đó, chiếc iPhone 8 màu đỏ phiên bản 64 GB được chào bán với giá khoảng 20,5 triệu đồng, cao hơn khoảng 1 triệu so với những phiên bản màu máy còn lại trên thị trường xách tay. Dù vậy, khoảng 1 tháng sau, giá iPhone 8 và 8 Plus bản đỏ đã ghi nhận mức giảm tương đối trên thị trường xách tay.
Cụ thể, iPhone 8 đỏ bản 64 GB và 128 GB đang được bán trên thị trường xách tay với giá lần lượt là 18 triệu đồng và 22 triệu đồng. Cùng lúc con số này với iPhone 8 Plus là 20 triệu đồng và 24 triệu đồng. Mức chênh lệch giữa màu đỏ và các màu máy còn lại cũng chỉ còn khoảng tối đa 500.000 đồng.
iPhone 8/8 Plus do rot gia, iPhone X giam nhiet tai VN
Người dùng hứng thú với iPhone 8 và 8 Plus bản màu đỏ nhưng thực tế sức mua lại không lớn. 
Giải thích cho xu hướng này, chủ một cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động trên Phố Thái Hà, Hà Nội, chia sẻ: “iPhone 8 và 8 Plus phiên bản màu đỏ nhận được khá nhiều sụ quan tâm của khách hàng. Khi đến mua, nhiều khách hàng có hỏi xem thiết bị này, tuy nhiên số lượng người mua lại không lớn.” Anh này cho biết thêm thực tế này cộng thêm việc iPhone 8 và 8 Plus bản đỏ chinh hãng đã lên kệ khiến giá máy tiếp tục được điều chỉnh xuống. Trong thời gian tới, giá iPhone 8 và 8 Plus RED có thể sẽ chỉ còn tương đương những phiên bản màu máy khác.
Đồng quan điểm, anh Tuấn, chủ một cửa hàng di động nhỏ tại Phố Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ người dùng iPhone vẫn có gout chọn máy khá “truyền thống”. “Họ có thể quan tâm đến chiếc máy màu đỏ nhưng chọn mua thực tế lại không nhiều,“ anh này nhận định. Anh cũng nói thêm xu hướng tương tự cũng được thể hiện trên chiếc iPhone 7 va 7 Plus bản màu đỏ năm ngoái. Anh Tuấn chia sẻ cửa hàng anh không nhập về nhiều máy iPhone 8 và 8 Plus đỏ bởi sức mua không lớn.
iPhone 8/8 Plus do rot gia, iPhone X giam nhiet tai VN-Hinh-2
 Người dùng iPhone tỏ có vẻ ra khá thận trọng khi chọn những màu máy lạ.
Một điểm thú vị là cầu thị trường dành cho iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đang đi ngang cũng là điều các chủ cửa hàng chúng tôi có dịp tiếp xúc nói đến. “Khách hàng dường như có xu hướng chờ đợi,” anh Tuấn chia sẻ. Còn khoảng bốn tháng nữa Apple mới trình làng những chiếc iPhone mới, tuy nhiên thông tin những chiếc iPhone năm nay sẽ có thiết kế theo xu hướng iPhone X đồng thời lại có mức giá thấp hơn đáng kể đang khiến nhiều người không còn muốn lên đời điện thoại ở thời điểm này.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận