iPhone 8 đã đi ngược lại Steve Jobs như thế nào?

iPhone 8 đã đi ngược lại Steve Jobs như thế nào?

Không “nghĩ khác” (Think Different)

iPhone 8 đã đi ngược lại Steve Jobs như thế nào?

Nền tảng sự phát triển của đế chế Apple dựa trên khác suy nghĩ khác biết được thể hiện qua khẩu hiệu: Think Different. Khẩu hiệu này đã báo trước sự trở lại của thương hiệu của Apple và chính cá nhân Jobs vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Dẫu vậy, tại thời gian iPhone 8 xuất hiện, điều khiến người ta nhớ về Apple lại là những điều “Không có gì khác biệt.” iPhone 8 không sở hữu trong mình quá nhiều đột phá như giới công nghệ trông đợi. Nhiều người còn cho rằng nếu Steve Jobs còn sống, ông sẽ sa thải tất cả những người đã tạo ra ý tưởng cho mẫu smartphone lần này.

iPhone 8 dùng bản thiết kế từ năm 2014

iPhone 8 đã đi ngược lại Steve Jobs như thế nào?

Steve Jobs đã từng chia sẻ: “Tôi nghĩ nếu bạn làm được điều gì và khiến nó trở nên tốt hơn, thì sau đó bạn nên làm gì đó khác lạ, đừng sống trong cảm xúc đó quá lâu.”

Quay ngược lại khoảng thời gian năm 2014, khi Apple mới ra mắt iPhone 6. Đây là một khoảng thời gian cực kỳ ấn tượng và tốt đẹp. Tiếp nối sau đó, iPhone 6S xuất hiện với hình thức tương đồng. Không ai có thể nói gì bởi đây đã là điều quá quen thuộc với người hâm mộ.

Tuy nhiên, đến năm 2016 khi Apple ra mắt iPhone 7 cũng với kiểu thiết kế này, nhiều người đã tỏ ra khá khó chịu. Một số tin đồn còn cho rằng Apple đó là thiết kế lý tưởng cho iPhone nên không cần phải cải tiến gì nữa. Một lần nữa, tất cả lại tiếp tục chờ đợi các phiên bản tiếp theo.

Nhưng một năm sau, người hâm mộ lại nhận được mẫu iPhone 8 với thiết kế không thể quen thuộc hơn được nữa. Phải tận 45 phút sau, giới công nghệ mới thở phào đôi chút khí Apple công bố iPhone X – một sản phẩm có mẫu thiết kế hoàn toàn mới.

iPhone 8 chỉ là “kẻ phục tùng”

iPhone 8 đã đi ngược lại Steve Jobs như thế nào?

Steve Jobs cũng từng có một câu nói khác: “Sự sáng tạo giúp phân biệt giữa một nhà lãnh đạo và một kẻ theo sau.”

Nhìn lại sự đổi mới của iPhone 8, ta có thể công nghệ sạc không dây vốn đã xuất hiện nhiều năm trước đó trên các sản phẩm của Samsung và Google. Thực tế tăng cường cũng đã quen thuộc với máy chơi game 3DS của Nintendo từ năm 2011. Còn thiết kế vỏ ngoài toàn bộ bằng thủy tinh cũng đã được Apple tích hợp với iPhone 4.

Ít ra chỉ còn chip A11 Bionic và chế độ chụp ảnh xóa phông Portrait Lighting trên iPhone 8 là còn mới mẻ.

iPhone 8 là mẫu iPhone lỗi thời nhanh nhất lịch sử

iPhone 8 đã đi ngược lại Steve Jobs như thế nào?

Tiếp tục, Steve Jobs cũng đã từng nói: “Chất lượng quan trọng hơn nhiều so với số lượng. Một cú home-run tốt hơn nhiều so với hai cú double” (Home-run và Double là các thuật ngữ trong môn bóng chày).

Nếu coi iPhone X là một cú “home-run” thì iPhone 8 không khác gì một quả đập bóng lỗi, chứ chưa bàn tới cú “double.”Nhiều người đã đặt ra nghi vấn tại sao Apple lại cho ra đời một chiếc iPhone mới và vượt trội hơn từ thiết kế cho tới tính năng chỉ trong 6 tuần sau khi ra mắt iPhone 8. Việc trì hoãn có thể liên quan tới màn hình OLED trên iPhone X nhưng tại sao lại không phát hành cả hai cùng một lúc. Kết quả là tất cả mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên với iPhone X. Điều này tạo nên một nỗi ám ảnh cho người dùng buộc phải sử dụng nó thay vì lựa chọn iPhone 8.

iPhone 8 khiến fan trung thành “choáng váng”

iPhone 8 đã đi ngược lại Steve Jobs như thế nào?

Những người hâm mộ trung thành Apple lâu nay luôn ngưỡng mộ và “tôn sùng” không chút nghi ngờ với mỗi chiếc iPhone xuất hiện trên thị trường. Nhưng khi iPhone X ra đời, mọi việc đã thay đổi. So với iPhone 8, bộ vi xử lý và camera của cả hai giống hệt nhau.

Nhưng thực tế, ai cũng muốn có màn hình OLED, Face ID hay màn hình tràn viền. Giờ đây, người hâm mộ cũng đã phải quyết định giữa hai sự lựa chọn đắn đo giữa hai sản phẩm của Apple. Mực chênh lệch về giá không phải rào cản lớn cho những người vẫn luôn có thói quen theo đuổi mẫu điện thoại đắt đỏ nhất thế giới này. Và cũng có thể với nhiều người hâm mộ trung thành, họ sẽ phải quay lưng lại với một sản phẩm mà họ đã từng rất mong chờ, trông ngóng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận