iPhone 8 ế ẩm liên tục Apple phải cắt giảm lượng cung ứng

iPhone 8 ế ẩm liên tục Apple phải cắt giảm lượng cung ứng

Các khảo sát cho thấy iPhone 7 - smartphone sản xuất từ năm ngoái thậm chí còn bán được nhiều hơn cả iPhone 8 của năm nay. Điều này dẫn đến tình trạng các nhà phân phối iPhone chính hãng tại quốc gia đang lần lượt cắt giảm đơn hàng từ Apple.

iphone 8 e am lien tuc apple phai cat giam luong cung ung hinh anh 1

iPhone 8 và 8 Plus đang bị giảm sút nghiêm trọng về doanh số

Theo đó, nhà phân phối iPhone chính hãng tại Đài Loàn đã báo Apple giảm 50% lượng iPhone 8/ 8 Plus cung ứng trong 2 tháng tới. Cùng thời gian đó, đơn vị phân phối chính hãng tại Canada cũng cho biết lợi nhuận từ bán iPhone 8/ 8 Plus không có thậm chí bị "âm".

Verizon CFO - nhà mạng phân phối iPhone tại thị trường Mỹ - cũng cho biết việc cầu iPhone 8/ 8 Plus giảm là có thể đoán trước. Nhu cầu nâng cấp lên iPhone mới của người dùng trong quý 3 tiếp tục giảm so với năm trước, và một trong nguyên nhân chính là từ iPhone X.

Không chỉ thế, các thông tin còn liên tục gây áp lực với iPhone 8/ 8 Plus khi mà đầu tuần vừa rồi, tạp chí tiêu dùng Consumer Reports còn xếp hàng iPhone 8 và 8 Plus đứng thứ 4 và 5 trong số các smartphone tốt nhất hiện nay. Thứ hạng này thậm chí còn thấp hơn cả Galaxy S7 - smartphone của Samsung phát hành từ năm ngoái, và đương nhiên là dưới cả S8 và S8 Plus.

iphone 8 e am lien tuc apple phai cat giam luong cung ung hinh anh 2

iPhone X sẽ lên kệ vào 3/11 tới với chỉ 2-3 triệu bản

Các thông tin cho biết, iPhone X thậm chí chỉ bán ra từ 2-3 triệu bản trong đợt ra mắt ngày 3/11 tới đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận