iPhone 8 là iPhone kém hấp dẫn nhất tại Trung Quốc

iPhone 8 là iPhone kém hấp dẫn nhất tại Trung Quốc

iPhone 8 là iPhone kém hấp dẫn nhất tại Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của Apple, song dường như iPhone 8 và 8 Plus vẫn bán không ăn thua. Theo tờ South China Morning Post, ngay trước khi iPhone X mở bán, nhiều trang thương mại điện tử đã giảm giá iPhone 8 và 8 Plus với hi vọng doanh số khả quan hơn. iPhone 8 bản 64GB vốn được bán với giá 5.888 tệ trên website Apple chỉ còn 4.788 tệ sau khi được chiết khấu trên Suning.com, tức là thấp hơn gần 20% so với giá niêm yết.

Hành động giảm giá có thể kích cầu hay không còn phải xem xét. iPhone đang mất dần sức hút ở Trung Quốc, nơi Apple phải đối mặt với cạnh tranh ngày một căng thẳng từ các thương hiệu bản địa như Huawei, Oppo và Vivo. Apple đang làm mọi thứ có thể để khẳng định vị trí trên thị trường smartphone lớn nhất thế giới, trong đó có cả việc bổ nhiệm Giám đốc điều hành đầu tiên tại đây.

Mức giảm giá được đưa ra sau khi iPhone 8 không gây được tiếng vang vào ngày mở bán. Dù vậy, người dùng Internet và truyền thông cho rằng đó có thể là vì mọi người đang tận hưởng sự thuận tiện khi mua hàng qua mạng thay vì đến những cửa hàng truyền thống. Số khác lại suy đoán khách hàng đang chờ iPhone X, mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple. “Táo khuyết” đặt kỳ vọng lớn đối với sản phẩm này, thậm chí còn khuyến khích người mua bắt đầu xếp hàng sớm để mua được iPhone X. Các nhà nghiên cứu cũng dự đoán iPhone X sẽ bùng nổ trong năm sau.

Một nhà phân tích cấp cao đánh giá việc giảm giá model iPhone vừa bán là chưa có tiền lệ, cho thấy iPhone 8 có thể là “mẫu iPhone bán tệ nhất” từ trước đến nay tại Trung Quốc. Nhớ lại thời điểm iPhone 7 phát hành, nó vô cùng khó kiếm trên thị trường dù đã có mặt cả tháng trời, khiến mọi người phải đua tranh trên mạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận