iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt ngay cả khi thiết bị nằm trên mặt bàn

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt ngay cả khi thiết bị nằm trên mặt bàn

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt ngay cả khi thiết bị nằm trên mặt bàn

Vừa qua, các nhà phát triển lại tiếp tục khám phá ra thông tin mới nhất về các sản phẩm Apple trong firmware HomePod: một mẫu Apple TV mới với hỗ trợ độ phân giải 4K có thể sẽ được trình làng trong thời gian tới đây. Nhưng đó chưa phải thông tin nóng hổi nhất khi mà vừa xong iHelp đã nhấn mạnh thêm một tin nữa về các chi tiết trên chiếc iPhone 8, lần này liên quan đến Face ID.

Bài đăng blog đã chỉ ra cụ thể một dòng code ám chỉ việc hỗ trợ nhận diện khuôn mặt ngay cả khi điện thoại nằm phẳng trên mặt bàn, lưu ý rằng Pearl được cho là mã hiệu của Apple đặt cho chức năng nhận diện khuôn mặt Face ID:

AXRestingPearlUnlock

Com.apple.accessibility.resting.pearl.unlock

Điều thú vị ở đây là chức năng lại được liệt kê vào mục lựa chọn Accessibility. Trước đây Apple cũng đã liệt kê chức năng Touch ID vào mục Accessibility mặc dù các tính năng này áp dụng được với gần như tất cả mọi người.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được nghe tin đồn về Face ID của Apple sẽ hoạt động hiệu quả ngay cả khi thiết bị được đặt trên mặt phẳng. Một báo cáo hồi đầu năm nay từ Bloomberg đã giải thích rằng Apple đã đặt tốc độ và độ chính xác lên ưu tiên hàng đầu khi thiết kế công nghệ Face ID: “Tốc độ và tính chính xác của cảm biến này là tập trung chính của Apple. Nó có thể quét khuôn mặt người dùng và mở khóa iPhone chỉ trong vài trăm mili giây. Thêm vào đó, cảm biến được thiết kế để hoạt động ngay cả khi điện thoại nằm trên mặt phẳng, không yêu cầu người dùng phải giơ điện thoại trực diện thẳng trước mặt”.

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt ngay cả khi thiết bị nằm trên mặt bàn

Tuy nhiên, cơ chế  hoạt động của tính năng này vẫn còn là điều bí mật. Face ID của Apple được cho là sẽ sử dụng công nghệ hồng ngoại để nhận diện khuôn mặt, cho phép nhận diện đủ các đặc điểm mặt người ở mọi góc không chính diện.

Hơn nữa, bộ mã HomePod còn đề cập đến “APPS_USING_PEARL”. Có vẻ như Apple sẽ hỗ trợ công nghệ này trên cả các ứng dụng bên thứ ba, như hãng đã từng làm với Touch ID 4 năm trước với các ứng dụng ngân hàng và tài chính.

Cuối cùng là có một số ám chỉ về “PEARL_AUTOLOCK”. Chúng ta chưa biết chính xác dòng mã này nghĩa là gì. iHelp dự đoán rằng đây có thể là một biện pháp bảo mật thêm vào cho phép iPhone ngay lập tức khóa máy nếu phát hiện ra khuôn mặt người lạ.

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt ngay cả khi thiết bị nằm trên mặt bàn

Firmware của HomePod tính đến giờ đã “vô tình rò rỉ” nhiều thông tin cụ thể iPhone 8, bao gồm cả một bức ảnh cho thấy thiết kế cuối cùng của thiết bị, các thông tin về Face ID, thông số camera và hơn thế nữa. Ngày ra mắt iPhone 8 càng gần, chúng ta càng nhận được thêm nhiều thông tin đầy phán khích về flagship tiếp theo của nhà Táo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận