iPhone của Apple thắng lớn tại Trung Quốc trong ngày Lễ độc thân

iPhone của Apple thắng lớn tại Trung Quốc trong ngày Lễ độc thân

Nhà sản xuất iPhone đã đánh bại các đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc là Huawei và Xiaomi, xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba tương ứng. Trong khi đó cái tên đáng chú ý là Samsung chỉ đứng ở vị trí thứ 8 - điều hoàn toàn trái ngược với thị trường Mỹ và châu Âu, nơi Samsung là một thương hiệu hàng đầu.

iphone cua apple thang lon tai trung quoc trong ngay le doc than hinh anh 1

iPhone là smartphone bán chạy nhất trong ngày 11/11 tại Trung Quốc.

Trong khi Alibaba tiết lộ rằng ngày Lễ độc thân đã mang về cho công ty tổng doanh số hàng hóa (GMV) lên đến 30,8 tỷ USD nhưng công ty không cung cấp một cách chính xác số lượng bán hàng nên thật khó để nói chính xác Apple đã làm tốt ra sao. Không bất ngờ khi Apple sẽ là một trong hơn 200 thương hiệu đã vượt qua doanh thu 14,36 triệu USD trong dịp này.

Nhà nghiên cứu Neil Shah đến từ Counterpoint Research cho biết với CNBC rằng lợi ích của Apple tại thị trường Trung Quốc biểu thị sự trưởng thành của thị trường đó và người tiêu dùng đang tìm cách “mua thêm nhiều thiết bị cao cấp”. Trong những năm trước, Huawei và Xiaomi là những công ty hàng đầu đánh bại Apple, nhưng giờ đây họ bắt đầu suy yếu khi Apple chia sẻ một phần doanh thu tại thị trường này.

iphone cua apple thang lon tai trung quoc trong ngay le doc than hinh anh 2

Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã đạt doanh thu khổng lồ trong ngày Lễ độc thân vừa qua.

Dẫu vậy đây không phải là tin xấu cho các nhà sản xuất Trung Quốc khi mà Xiaomi mới đây đã chính thức cập bến thị trường Anh sau nhiều năm được chờ đợi. Sẽ không nghi ngờ khi Xiaomi sẽ tìm cách nắm bắt thị trường phương Tây giống như những gì đã làm ở Trung Quốc nhằm bù đắp một số tổn thất mà Apple gây ra cho họ tại thị trường quê nhà.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận