iPhone ế, nhà cung cấp iPhone của Apple cắt giảm 50.000 lao động

iPhone ế, nhà cung cấp iPhone của Apple cắt giảm 50.000 lao động

Để đáp ứng nhu cầu cao trong thời gian ra mắt iPhone mới, các nhà sản xuất như Foxconn và Pegatron đã tuyển dụng hàng ngàn nhân viên tạm thời trong suốt thời gian từ tháng 8 đến tháng 1. Tuy nhiên, tình hình năm nay đã khiến các công ty này cắt giảm mạnh lực lượng lao động.

iphone e, nha cung cap iphone cua apple cat giam 50.000 lao dong hinh anh 1

iPhone Xs Max và iPhone Xr 2018.

Thông thường, cả Foxconn và Pegatron đều gia hạn hợp đồng hàng tháng để tối đa hóa lợi nhuận trước khi bắt đầu cắt giảm nhân lực vào cuối tháng 1 khi nhu cầu iPhone suy yếu. Tuy nhiên, do doanh số bán iPhone chậm trong suốt cuối năm 2018, một báo cáo mới của Nikkei cho hay Foxconn đã bắt đầu thu hẹp lực lượng lao động của mình vào tháng 10 và đến nay, hơn 50.000 việc làm đã bị cắt giảm trước thời hạn. Để tiếp tục cải thiện tình hình, Foxconn gần đây đã kết hợp dây chuyền sản xuất Mac và iPad của mình với Dell và Acer. Điều này giúp hãng giảm được khoảng 50% số lượng vị trí quản lý.

iphone e, nha cung cap iphone cua apple cat giam 50.000 lao dong hinh anh 2

Foxconn đã cắt giảm 50.000 việc làm.

Tương tự, theo báo cáo, Pegatron đã giảm số lần gia hạn hợp đồng từ tháng 11 và các nhà cung cấp quan trọng khác cũng đã thực hiện cắt giảm lực lượng lao động. Thêm nữa, một nhà cung cấp linh kiện của Trung Quốc cũng đã cho 4.000 nhân viên nghỉ dài hạn đến tháng ba năm nay. Hiện tại, những công nhân này vẫn là nhân viên kỹ thuật nhưng dự kiến ​​sẽ quay lại làm việc vào tháng 3.

Mặc dù không được nhắc tới trong báo cáo, nhân viên của Apple cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng suy giảm gần đây của iPhone. Trên thực tế, CEO Tim Cook của công ty đã tiết lộ với các nhân viên sẽ cắt giảm tuyển dụng ở một số bộ phận nhất định trong thời điểm hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận