iPhone lao dốc, Apple giảm sản xuất

iPhone lao dốc, Apple giảm sản xuất

Theo tờ báo Nhật, Apple hiện chưa có kế hoạch tăng sản lượng đối với dòng iPhone SE màn hình 4 inch vừa ra mắt cách đây ít lâu.

Hồi tháng 1/2016, nhật báo Nikkei từng đưa tin Apple được dự đoán sẽ giảm sản lượng iPhone 6S và iPhone 6S Plus xuống khoảng 30% trong quý I/2016.

Tuy nhiên, dẫn thông tin từ các đối tác trong chuỗi cung ứng nguyên vật liệu cho Apple, tờ Nikkei tin rằng đợt cắt giảm số lượng iPhone sản xuất sẽ kéo dài sang đến hết quý hiện tại - tức quý II/2016, và đây chính là lần cắt giảm sản lượng kéo dài nhất trong lịch sử của hãng điện thoại Mỹ kể từ năm 2013.

iPhone lao dốc, Apple giảm sản xuất
Ảnh minh họa.

Được biết, hồi năm 2013, chỉ 1 tháng sau khi tung ra thị trường phiên bản iPhone 5C giá rẻ, Apple đã phải nhanh chóng thu hẹp sản xuất dòng sản phẩm này bởi doanh thu cực kỳ thấp.

Theo GSMArena, tuy doanh thu ban đầu của mẫu iPhone SE vừa tung ra thị trường hôm 24/3 được đánh giá là khả quan, song giới phân tích cho rằng chiếc iPhone màn hình nhỏ sẽ không thể đảo ngược tình thế cho Apple.

Như PC World Vietnam từng thông tin, trong năm 2017, Apple nhiều khả năng sẽ tung ra dòng iPhone 7 và sản phẩm này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích mua sắm mới cho tín đồ các mẫu điện thoại mang logo hình "quả táo" nhờ việc trang bị màn hình AMOLED tựa như hàng loạt smartphone cao cấp của kỳ phùng địch thủ Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận