iPhone nào bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2018?

iPhone nào bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2018?

Trong top 10 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2018 của hệ thống Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ được cho là chiếm 50% thị phần điện thoại hiện nay, có iPhone X đứng ở vị trí thứ hai.

Trong vòng 4 năm trở lại đây, iPhone chưa từng có vị trí cao như thế trong bảng xếp hạng năm, chứng tỏ sức mua của mẫu máy này tại Việt Nam cực cao trong năm qua.

iPhone X 64GB không lọt vào top bán chạy nhất năm 2018 của chuỗi FPT Shop - chuỗi bán lẻ hàng công nghệ chiếm thị phần chỉ sau Thế Giới Di Động - nhưng lại đứng số 1 trong danh sách smartphone đóng góp doanh thu lớn nhất cho chuỗi này.

iPhone nào bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2018?

Hai người mẫu đứng cạnh bảng quảng cáo iPhone X khi máy vừa ra mắt thị trường Việt Nam năm 2018 - Ảnh: H.Đ

iPhone X 64GB ra mắt từ những ngày cuối năm ngoái với giá bán từ 30 triệu đồng, hiện nay giảm còn 24.990.000 đồng, vẫn là một trong vài smartphone đắt nhất Việt Nam. Rõ ràng chiếc máy đã mang về doanh thu khủng cho các nhà bán lẻ trong năm nay.

Chiếc iPhone khác “làm nên chuyện” tại Việt Nam không phải một mẫu mới kế cận với X mà là iPhone 6S Plus 32GB, ra mắt từ năm 2015.

Chiếc máy này đứng ở vị trí thứ 5 trong top smartphone bán chạy nhất năm 2018 của Thế Giới Di Động, và đứng thứ 9 trong danh sách của FPT Shop. Đây là mẫu iPhone duy nhất có mặt đủ trong cả hai bảng xếp hạng smartphone bán chạy của hai hệ thống đang có thị phần thống lĩnh.

iPhone X đứng thứ hai ở danh sách của Thế Giới Di Động trong khi iPhone 6S Plus có mặt ở cả hai bảng xếp hạng nhưng vị trí thấp nên khó đoán biết được mẫu máy nào nhỉnh hơn về số lượng bán ra. Dù vậy, đây là hai mẫu máy đại diện tốt nhất cho Apple tại Việt Nam.

iPhone X là smartphone đột phá của Apple, khởi đầu cho trào lưu màn hình “tai thỏ” phổ biến trên smartphone hiện nay. Với màn hình này, chiếc máy có tỷ lệ hiển thị lớn nhất so với bất kỳ iPhone nào trước đó. Với sự thay đổi về ngoại hình và những tính năng khác đi kèm, chiếc máy rõ ràng đã khiến nhiều người dùng tại Việt Nam rút ví.

Trong khi đó, iPhone 6S Plus 32GB, giá hiện tại 10.990.000 đồng, là đại diện cho dòng smartphone dễ tiếp cận của Apple do giá thấp, nhưng vẫn đủ mới để sử dụng trong thời điểm hiện tại.

Do lọt vào danh sách bán chạy của hai hệ thống chiếm thị phần số 1, số 2 hiện nay, có thể xem iPhone X hay iPhone 6S Plus là những smartphone Apple được mua nhiều nhất tại Việt Nam năm 2018 một cách tương đối.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận