iPhone sắp có tính năng xuất hiện từ hơn 10 năm trước

iPhone sắp có tính năng xuất hiện từ hơn 10 năm trước

Bằng sáng chế mới cho thấy Apple dự định mang đặc điểm từng có trên dòng MacBook lên iPhone trong thời gian tới.

Logo quả táo khuyết tồn tại ở mặt sau trên điện thoại iPhone từ lâu với mục đích làm đẹp. Tuy nhiên, trong tương lai biểu tượng Apple có khả năng phát sáng như đèn tín hiệu.
Bằng sáng chế đăng công khai trên website của Cơ quan đăng ký sáng chế và nhãn hiệu Mỹ mô tả một "vật trang trí điều chỉnh được", có thể phản hồi khi "tín hiệu truyền thông đến". Nó sẽ báo hiệu bằng cách điều chỉnh ánh sáng hoặc nháy đèn.
iPhone sap co tinh nang xuat hien tu hon 10 nam truoc
Tương lai iPhone sẽ có logo quả táo phát sáng như những dòng MacBook trước đây. Ảnh: Getty Images.
Đèn tín hiệu iPhone khi có cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông báo đến không phải là điều mới lạ trên điện thoại. Hầu hết smartphone Android đều có tính năng này, trước đó là những thiết bị của BlackBerry.
Về cơ bản đó là một đèn nhỏ nằm trên điện thoại. Nó sẽ nhấp nháy hoặc đổi màu tùy theo tín hiệu nhận được. Tính năng này hữu ích đối với người dùng không muốn bỏ lỡ các thông báo trên thiết bị của mình.
Theo Apple Insider, từ nhiều năm trước Apple đã dùng logo quả táo phát sáng trên MacBook (hiện tại không còn), vì vậy khả năng cao hãng sẽ mang đặc điểm này sang iPhone.
Bằng sáng chế mô tả vùng trang trí gồm một lớp trong suốt, bên dưới là thành phần quang học có thể điều chỉnh nhằm thay đổi hiệu ứng ánh sáng chiếu qua. Ví dụ người dùng có thể chọn hiệu ứng màu, hiệu ứng gương... trong phần cài đặt iPhone. Có vẻ như logo quả táo cắn dở sẽ vẫn trông giống hiện tại nhưng thêm khả năng phát sáng khi có thông báo đến.
Bằng sáng chế nói rằng "vật trang trí" thích hợp cho điện thoại di động, do đó nó sẽ được áp dụng trên iPhone trong tương lai thay vì MacBook hoặc các thiết bị khác. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp ý tưởng của Apple mãi mãi không được đưa vào thực tế.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận