iPhone sẽ chụp ảnh kẻ trộm và lưu lại dấu vân tay khi bị mất cắp?

iPhone sẽ chụp ảnh kẻ trộm và lưu lại dấu vân tay khi bị mất cắp?

Nếu jailbreak iPhone thì các bạn có thể cài được các phần mềm chống trộm rất hay, chúng sẽ tự chụp ảnh người mở máy và gửi thông tin về email của chúng ta khi họ nhập sai mật khẩu. Tuy vậy, cách này sẽ không đủ bảo đảm vì kẻ gian có thể hướng camera đi chỗ khác hoặc đeo mặt nạ. Trong bằng sáng chế mới nhất của họ thì Apple đề ra một phương thức bảo mật mới: chụp lại ảnh kẻ trộm đồng thời lưu lại dấu vân tay khi có người cố gắng đăng nhập vào máy hay thậm chí là dùng các thiết bị chuyên dụng từ bên thứ 3 để mở khóa điện thoại.

Không chỉ hình ảnh và vân tay, hệ thống này còn tự động thu lại âm thanh từ môi trường xung quanh, cách mà kẻ trộm sử dụng thiết bị, các thông tin họ truy xuất...

Tuy việc này có thể đem lại những lợi ích về bảo mật cho người dùng iOS nhưng nó có thể sẽ làm dấy lên nhiều lo ngại về tính riêng tư ở các quốc gia Phương Tây. Các thông tin được thu thập có thể được lưu trong điện thoại hoặc gửi về một máy chủ để lưu trữ/tiến hành kiểm tra trong tương lai. Hiện tại thì tất cả các thông tin vân tay của chúng ta đều được lưu trong một con chip độc lập ở mỗi máy chứ không "tung lên mạng".

Cần lưu ý đây mới chỉ là bằng phát minh. Vẫn chưa biết Apple có ứng dụng nói vào sản phẩm thực tế hay không.
Tham khảo: AI
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận