iPhone sẽ có thay đổi lớn về thiết kế 3 năm một lần thay vì 2 năm như hiện tại?

iPhone sẽ có thay đổi lớn về thiết kế 3 năm một lần thay vì 2 năm như hiện tại?

Thông tin từ Nikkei, tờ báo uy tín của Nhật Bảo cho biết Apple sẽ kéo dài vòng đời thiết kế của một chiếc iPhone lên 3 năm. Loạt sản phẩm đầu tiên ứng dụng ý tưởng này chính là iPhone 6/6s và iPhone tiếp theo (tạm gọi là iPhone 7). Trước kia, iPhone sẽ thay đổi lớn về thiết kế mỗi 2 năm (iPhone, iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6), giữa các khoảng thời gian đó sẽ là bản cập nhật hiệu năng và tính năng (iPhone 3GS, iPhone 4s, iPhone 5s, iPhone 6s) nhưng bây giờ chúng ta sẽ có iPhone 6 thay đổi lớn về thiết kế, iPhone 6s cập nhật tính năng và iPhone 7 hoàn thiện hơn các tính năng mới.

Không chỉ Apple mà cả Intel cũng đã chuyển sang sử dụng chu kỳ 2 năm rưỡi/3 năm để phát triển các dòng sản phẩm của họ do đụng những giới hạn vật lý trong việc tiếp tục thu nhỏ tiến trình chế tạo CPU. Thay vì Tick Tock thì họ chuyển sang Process-Architecture-Optimization: Thu nhỏ tiến trình-Vi kiến trúc mới-Tối ưu hóa cả 2 cái trên.

Lý do mà người ta tin rằng Apple sẽ sử dụng vòng đời thiết kế 3 năm là vì thị trường điện thoại đang bị chững lại cũng như sẽ rất khó để đưa ra những thay đổi lớn khi mà chúng đã gần như hoàn thiện rồi.

Với iPhone 7, nhiều khả năng nó sẽ có thiết kế giống hệt 6/6s nhưng có thêm pin dung lượng cao hơn, loại bỏ các đường cắt ăng-ten lớn ở mặt lưng, chống nước, cải tiến camera, CPU và có thể là loại bỏ jack tai nghe 3.5mm.

Tham khảo: Nikkei, ảnh minh họa: esquire
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận