iPhone SE đạt doanh số ấn tượng tại Trung Quốc, Apple đang đi đúng hướng?

iPhone SE đạt doanh số ấn tượng tại Trung Quốc, Apple đang đi đúng hướng?

Một trong những câu chuyện được bàn tán nhiều nhất từ cộng đồng công nghệ cũng như người dùng smartphone toàn cầu trong thời gian qua đó chính là sự thành công của iPhone SE – chiếc điện thoại mang trong mình sức mạnh của một thế hệ mới nhưng lại sở hữu thiết kế cũ. Phần lớn nhiều người không thích cách làm này của Apple, đứng về phương diện, cái nhìn từ hãng, họ có một chiến lược dài hạn hơn rất nhiều, tập trung vào hai thị trường trọng điểm bao gồm Ấn Độ và Trung Quốc.

Apple đã từng mang iPhone 5C với mức “giá rẻ” để thâm nhập hai thị trường trên, tuy nhiên, hãng đã gặp phải thất bại do chất liệu nhựa không tương xứng với một sản phẩm mang trên mình logo “quả táo cắn dở”. iPhone SE được coi là “kẻ thay thế hoàn hảo” để thực hiện điều này. iPhone SE có giá dự kiến rẻ hơn so với iPhone 5C, thiết kế kim loại chuẩn mực và cấu hình mạnh mẽ. Điều này hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu từ người dùng Ấn Độ và Trung Quốc.

iPhone SE đạt doanh số ấn tượng tại Trung Quốc, Apple đang đi đúng hướng?

iPhone SE sẽ đem tới một thị phần tốt hơn dành cho Apple tại Trung Quốc và Ấn Độ. Ảnh: Internet

Theo dự đoán của CitiBank, nếu thị phần của Apple tại Ấn Độ đạt 12% (trước đó là 2%) như tại Trung Quốc, doanh số bán iPhone mỗi năm sẽ tăng 1 triệu chiếc và doanh thu tăng 1%. Đó là chưa kể đến tham vọng đưa thị trường Trung Quốc trở thành địa điểm tiêu thụ iPhone lớn thứ 2 sau Mỹ, nơi Apple đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của rất nhiều thương hiệu nội địa. iPhone SE đang là sản phẩm chủ đạo để thực hiện điều này.

Trên thực tế, iPhone SE đã đạt được con số đặt hàng lên tới 3,4 triệu đơn vị nếu chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc. Con số này được đăng tải trên trang iPhonehacke và tất nhiên, Apple vẫn chưa xác nhận thông tin trên. Nếu điều này là sự thật, Apple đã đúng khi cho ra mắt iPhone SE và nhắm đến hai thị trường trọng điểm. Hãng cũng không cần phải quan tâm người dùng hay giới công nghệ bàn tán gì về iPhone SE, chỉ cần thị phần tăng, doanh thu tăng và các nhà đầu tư hài lòng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận