iPhone SE liệu có gặp kết cục tương tự iPhone 5C?

iPhone SE liệu có gặp kết cục tương tự iPhone 5C?

Sự ra mắt của iPhone SE thế nào so với iPhone 5C?

iPhone 5C được ra mắt vào sự kiện thường nên của Apple diễn ra vào tháng 9/2013, bên cạnh chiếc iPhone 5S. Lúc này, iPhone 5C lấy gần như hoàn toàn cấu hình của iPhone 5, và chuyển sang sử dụng vỏ nhựa, bản quốc tế có giá $549, chỉ rẻ hơn $100 so với iPhone 5S lúc này mà thôi. Sử dụng phần cứng cũ, giảm giá thành bộ vỏ mà giá vẫn còn khá cao, bên cạnh đó, thiết kế bằng nhựa không ưa chuộng, do đó, iPhone 5C đã gây một thất vọng lớn.

iPhone SE liệu có gặp kết cục tương tự iPhone 5C?

iPhone 5C được ra mắt cùng với iPhone 5S. Ảnh: Internet

Sử dụng phần cứng cũ, giảm giá thành bộ vỏ mà giá vẫn còn khá cao, bên cạnh đó, thiết kế bằng nhựa không ưa chuộng, do đó, iPhone 5C đã gây một thất vọng lớn.

Nói thêm một chút về các sự kiện thường niên của Apple bao gồm 2 sự kiện đặc biệt và hội nghị WWDC ; trong 3 sự kiện này, Apple thường ra mắt các thiết mới của họ vào những sự kiện đặc biệt, còn các nâng cấp, thay đổi về phần mềm sẽ được ra mắt tại các hội nghị WWDC.Tại các sự kiện tổ chức vào đầu các năm trước, Apple thường chỉ ra mắt các máy iPad mà thôi. Đây là lần đầu tiên Apple ra mắt một máy iPhone vào thời điểm đầu năm. Liệu hãng đang có dự định gì khi ra mắt SE vào thời gian này?

iPhone SE liệu có gặp kết cục tương tự iPhone 5C?

iPhone 6 và 6 Plus ra mắt. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó với mức giá cho bản quốc tế chỉ $399 tại Mỹ, iPhone SE là chiếc iPhone có mức giá rẻ nhất khi ra mắt, thấp hơn cả chiếc 5C với giá $599.

iPhone SE được ra mắt với cấu hình phần cứng mới, mạnh mẽ tương đương iPhone 6S/6S Plus, sử dụng chip Apple A9X, 2GB RAM. Tuy nhiên thiết kế của máy lại tương tự iPhone 5S - flagship của năm 2013, không có 3D Touch. Cùng với đó là mức giá chỉ $399 cho phiên bản 16GB cho thấy Apple đã cố gắng giảm giá thành và đặt iPhone SE vào phân khúc giá tầm trung, rẻ hơn giống iPhone 5C trước đây.

Đây là một hướng đi đúng đắn hơn của Apple, iPhone SE có một phần cứng mới, có màn hình nhỏ hơn phù hợp cho người dùng ưa thích kích cỡ của Apple trước đây. Bên cạnh đó, thiết kế của iPhone 5S được sử dụng lại, bổ sung thêm màu Rose Gold, đây vẫn là một thiết kế đẹp và cao cấp, lại tiết kiệm được giá thành sản xuất cho Apple. Bên cạnh đó với mức giá cho bản quốc tế chỉ $399 tại Mỹ, iPhone SE là chiếc iPhone có mức giá rẻ nhất khi ra mắt, thấp hơn cả chiếc 5C với giá $599.

iPhone SE sẽ gặp những khó khăn nào?

Điểm yếu lớn nhất của iPhone SE có lẽ chính là thiết kế lấy lại của iPhone 5S đã cũ.Mặc dù thiết kế này đã rất tuyệt vời,  bởi vì Apple luôn cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình ở một mức độ cao nhất. Tuy nhiên, có lẽ lấy nguyên thiết kế cũ sẽ không được nhiều người ủng hộ. Điều này gần như lặp lại vòng xoay iPhone 4 và iPhone 4S. Apple thường duy trì thiết kế chỉ trong hai thế hệ sản phẩm mà thôi, và với iPhone SE lại là một ngọai lệ.Bên cạnh đó, hiện tại iPhone 5S vẫn còn tồn tại trên thị trường một thời gian với mức giá sẽ được giảm và thấp hơn iPhone SE phần nào đó sẽ khiến người dùng bớt mặn mà hơn với “siêu phẩm 4 inch này”.

iPhone SE liệu có gặp kết cục tương tự iPhone 5C?

Ảnh: Internet

Một điều nữa là chiếc iPhone SE của chúng ta gần như không được bổ sung thêm tính năng mới nổi bật nào cả. Apple chỉ nâng cấp các tính năng sẵn có và nâng cấp phần cứng mà thôi. Thậm chí tính năng 3D Touch còn không được bổ sung trên iPhone SE. Tuy nhiên, với mức giá như vậy iPhone SE vẫn được coi là đắt.

Cuối cùng là màn hình của máy khá nhỏ so với mặt bằng chung. Với các người dùng iPhone 6/6S hay 6 Plus và 6S Plus thì có lẽ việc chuyển xuống sử dụng iPhone nhỏ hơn khá là bất tiện. Hơn nữa, đa số các smartphone hiện nay có kích cỡ tiêu chuẩn khoảng 4.7” trở lên, do đó 4” thì có vẻ hơn nhỏ để sử dụng. Một điều nữa là khi dùng iOS 9 trên màn 4” thì cảm giác sử dụng không tốt lắm, do bàn phím và các nút bấm khá nhỏ, rất dễ bấm nhầm, các nội dung hiển thị cũng ít hơn.

iPhone SE ra mắt nhằm mục đích gì?

Có lẽ Apple ra mắt iPhone SE với hai mục đích chính, đó là bổ sung thêm một đại diện cho phân khúc giá tầm trung, bên cạnh đó là cho người dùng thêm một lựa chọn về kích cỡ màn hình của máy. Cũng có thể nói iPhone SE là một bản nâng cấp của iPhone 5S, để Apple giữ lại một lựa chọn màn hình bé cho người dùng.

Steve Jobs đã từng nói Apple sẽ không sản xuất máy có màn hình quá lớn, bởi vì theo ông, smartphone chỉ nên sử dụng bằng một tay mà thôi. Tuy nhiên sau này, Tim Cook vẫn quyết định đưa ra các iPhone với màn hình lớn hơn, do vậy, một mẫu iPhone 3,5 hoặc 4” vẫn mang một cái gì đó rất “Apple” lúc Steve Jobs còn sống. Hơn nữa, một số người dùng vẫn rất ưa thích iPhone màn hình nhỏ, vì nó dễ cầm nắm và nhét vào túi, nhưng iPhone 5S đã cũ và sẽ sớm bị khai tử, nên rất có thể iPhone SE sẽ là tin vui đối với những tín đồ này.

iPhone SE liệu có gặp kết cục tương tự iPhone 5C?

Ảnh: Internet

iPhone SE vẫn là một chiếc smartphone rất tốt hiện nay.

Phần cứng cũng là một trong những điểm chủ yếukhiến iPhone SE đáng để lựa chọn. Apple trang bị cho iPhone SE SoC Apple A9 64 bit tương tự trên iPhone 6S, RAM được nâng lên mức 2GB và camera iSight 12MP mới cũng được đưa vào. Với phần cứng được nâng cấp như vậy, iPhone SE đã được bổ sung khả năng quay phim 4K, WiFi AC, các kết nối LTE và Bluetooth cũng được nâng lên chuẩn mới hơn, NFC cũng được bổ sung để máy có thể dùng Apple Pay. Bên cạnh đó viên pin của máy cũng được nâng lên 1642 mAh cho khả năng sử dụng lâu hơn.

Đang tiếc là máy lại không được trang bị các tính năng như 3D Touch hay được cải thiện về thiết kế như vát mặt kính cong hay bo các cạnh để cho một cảm giác cầm nắm tốt hơn. Nếu các tính năng này được bổ sung thì rất có thể iPhone SE sẽ được mong chờ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, iPhone SE vẫn là một chiếc smartphone rất tốt hiện nay.

Thay cho lời kết

iPhone SE là một chiếc iPhone tốt và có mức  giá rất rẻ, nếu thích màn hình nhỏ thì đây chính là một sự lựa chọn rất hợp lý cho bạn. Chỉ với $399 bạn đã có một chiếc smartphone có thiết kế đẹp và các tính năng cao cấp, lại chạy iOS có độ ổn định và bảo mật rất cao. Thậm chí nếu so sánh với các máy Android, iPhone SE vẫn là một smartphone tuyệt vời ở tầm giá.

iPhone SE liệu có gặp kết cục tương tự iPhone 5C?

Ảnh: Internet

Sắp tới vào Sự kiện ra mắt sản phẩm tiếp theo, có thể Apple sẽ ra mắt thêm một chiếc iPhone mới, dành cho hai phân khúc màn hình lớn hơn. Do đó trong thời gian tới, rất có thể số phận của dòng iPhone 4” sẽ được quyết định, nếu SE thất bại, đây có lẽ sẽ là dấu chấm hết cho dòng sản phẩm này. Bên cạnh đó, các máy màn hình lớn hơn sẽ trở thành mục tiêu chính của Apple.

Có thể thấy Apple đang cố gắng với iPhone SE khá nhiều, và rõ ràng iPhone SE vẫn là một hướng đi tốt hơn iPhone 5C hay một chiếc iPhone 6 giá rẻ (có thể là iPhone 6C). Do vậy iPhone SE sẽ có một doanh số tốt hơn iPhone 5C, tuy nhiên, việc iPhone SE có trở nên phổ biến như iPhone 6/6S hiện tại hay không, có lẽ chúng ta còn phải chờ một thời gian nữa mới rõ được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận