iPhone sẽ ngày càng "cồng kềnh" và chẳng khác gì Note

iPhone sẽ ngày càng "cồng kềnh" và chẳng khác gì Note

Vào năm 2007, khi mà Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên, nó thực sự là một điện thoại màn hình lớn khi mà hiển thị tới 3.5 inch trong khi hầu hết các điện thoại khác trên thị trường lúc đó chỉ dưới 2.5 inch.

iphone se ngay cang

Màn hình iPhone không ngừng lớn theo thời gian.

Tuy nhiên, nếu đặt chiếc iPhone 2 cạnh những chiếc smartphone mới ra mắt từ đầu năm 2018 đến nay thì chắc chắn, chiếc smartphone của Apple sẽ trông rất "mi nhon" giữa những thiết bị to xác khác. Năm ngoái, Apple đã tung ra 3 chiếc iPhone với cặp đối iPhone 8, iPhone 8 Plus và chiếc iPhone X với màn hình lần lượt là 4.7 - 5.5 - 5.8 inch. Tất cả đều được đánh giá là những smartphone màn hình lớn ở thời điểm ra mắt và trái với quan điểm của Steve Jobs về một chiếc smartphone "cơ động", tức là màn hình không quá lớn để có thể dễ dàng thao tác bằng 1 tay và bỏ túi quần đi lại thoải mái.

Không chỉ thế, báo cáo được IDC - một đơn vị có tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường - cho thấy thậm chí tới năm 2022, tất cả màn hình iPhone sẽ rơi vào khoảng từ 5.5 - 7 inch.

Cụ thể, IDC cho biết vào năm 2017 một số lượng lớn smartphone trên thị trường sở hữu màn hình dưới 5 inch, tuy nhiên xu hướng đã hoàn toàn khác vào năm 2018.

Cụ thể, dự đoán tới cuối năm 2018 sẽ có 65% smartphone trên thị trường có màn hình lớn hơn 5.5 inch. Và đến năm 2022 thì số smartphone có màn hình lớn trong khoảng 5.5 - 7 inch sẽ chiếm khoảng 85% số smartphone trên thị trường. Trong đó sẽ có khoảng 35 - 40% smartphone có màn hình lớn hơn 6 inch.

iphone se ngay cang

Sự xuất hiện của iPhone màn hình gập có thể thu hẹp khoảng cách với các phablet trong tương lai.

"Bạn sẽ thấy rằng trong tương lai thì khái niệm phablet sẽ bị nhầm lẫn với smartphone khá nhiều vì số smartphone màn hình lớn, đặc biệt là các smartphone màn hình gấp sẽ tạo thành khoảng tiếp điểm gây nhầm lẫn giữa phablet và smartphone".

Trong năm 2018, các tin đồn cho thấy Apple sẽ tung ra 3 smartphone với màn hình lần lượt 5.8 - 6.1 - 6.5 inch, đây đều là các smartphone màn hình lớn và cho thấy Apple đã đang thực sự hòa vào cuộc đua sản xuất smartphone màn hình lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận