iPhone sẽ tích hợp Touch ID vào màn hình

iPhone sẽ tích hợp Touch ID vào màn hình

Với sự ra mắt của iPhone X, Apple đã bỏ nút Home vật lý để mang đến một thiết kế không viền, phù hợp cho mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm. Tuy nhiên, bên cạnh nút home, Apple cũng bỏ Touch ID - máy quét dấu vân tay tích hợp trong nút home trên iPhone. Tính năng này được thay thế bởi Face ID, được công ty được coi là tương lai của xác thực sinh trắc học trên các thiết bị di động và hiện có sẵn trên mọi iPhone từ X trở lên, bao gồm cả iPhone XR.

iphone se tich hop touch id vao man hinh hinh anh 1

iPhone có máy quét vân tay sẽ ra mắt.

Có vô số những phản ứng trái chiều đặt ra khi Apple quay lưng lại với máy quét dấu vân tay. Công nghệ này vừa bước vào một giai đoạn mới với việc triển khai trong màn hình bởi các "đối thủ" công nghệ. Chúng hoạt động khá rất nhanh, đáng tin cậy và phổ biến. Tuy nhiên, “Táo Khuyết” không phải là một công ty dễ dàng ủng hộ các quyết định như vậy. Do đó, nhiều người cho rằng sẽ không thấy một chiếc iPhone có máy quét dấu vân tay nữa.

Đáng ngạc nhiên, tin tức ngày 02/07 vừa qua từ The Global Times lại cho rằng Apple đang có kế hoạch tung một phiên bản iPhone với máy quét dấu vân tay trong màn hình ... độc quyền cho Trung Quốc. Chiếc iPhone này sẽ có giá bán phải chăng và vẫn sử dụng màn hình OLED. Thực tế, đây không phải là phong cách của công ty nhưng lại là bước phát triển rất thú vị trong cách thức mà Apple kinh doanh ở nước ngoài.

Điện thoại mới sẽ loại bỏ Face ID và thay vào đó sử dụng tính năng vân tay dưới màn hình. Một người trong ngành tiết lộ rằng cách này sẽ giúp hãng "tiết kiệm chi phí."

Trước khi iPhone X ra mắt vào năm 2017, Apple đã được đồn đoán thử nghiệm nhiều giải pháp quét vân tay trong màn hình khác nhau. Đáng tiếc, đến cuối cùng, hãng này đã từ bỏ ý tưởng ủng hộ Face ID vì những lý do không rõ ràng.

Sự trở lại của Touch ID?

Báo cáo The Global Times cũng cho thấy một vài điều thú vị khác. Trước hết, “Táo Cắn Dở” đã quyết định đưa Touch ID quay trở lại phiên bản iPhone giá phải chăng vì chi phí rẻ hơn so với camera TrueDepth. Mặt khác, cảm biến vân tay trong màn hình buộc phải sử dụng màn hình OLED. Điều này không gây ngạc nhiên vì Apple được cho là sẽ loại bỏ hoàn toàn màn hình LCD từ năm tới.

Một giả định khác mà giới công nghệ có thể đưa ra từ báo cáo này đó là mẫu iPhone bí ẩn sẽ có một “notch” nhỏ hơn vì khu vực này chứa nhiều cảm biến cần thiết để quét khuôn mặt 3D. Hơn nữa, vì điện thoại không có nút home vật lý nên chúng sẽ không có viền bezel lớn.

iphone se tich hop touch id vao man hinh hinh anh 2

Ảnh concept iPhone 2019.

Vì vậy, phiên bản iPhone giá phải chăng với viền mỏng, “notch” nhỏ hơn, máy quét vân tay trong màn hình OLED sẽ có khả năng được sản xuất. Đáng tiếc là sản phẩm này sẽ chỉ được bán độc quyền cho thị trường Trung Quốc.

Đây cũng dễ hiểu khi Apple liên tục chứng kiến mức sụt giảm doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc, đặc biệt là khi cuộc chiến thương mại đã kéo dài 18 tháng giữa Mỹ và Trung Quốc. Theo The Global Times, người dùng Trung Quốc thích điện thoại thông minh có giá khoảng 5.000 nhân dân tệ (730 USD - khoảng 16,74 triệu đồng), đây cũng là mức giá mà hầu hết các hãng smartphone tại quốc gia này đang nhắm đến cho dòng smartphone cao cấp.

Đó là chưa kể smartphone từ các thương hiệu Trung Quốc đều được tích hợp các công nghệ mới nhất, ví dụ như camera bật lên, màn hình trượt, máy quét vân tay trong màn hình,... Vì vậy, các chuyên gia công nghệ đang tỏ ra rất hào hứng về cách mà Apple dùng để lôi kéo người dùng Trung Quốc chuyển sang mẫu iPhone mới này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận