iPhone X đã đến thời mạt vận

iPhone X đã đến thời mạt vận

Video nhận định về tình hình của Apple và các nhà cung cấp linh phụ kiện iPhone.

Trước tình hình nhà cung cấp chip TSMC của Apple hạ mức dự báo doanh thu, nhà phân tích Nei Campling của công ty Mirabaud Securities cho rằng có thể TSMC đang dư thừa quá nhiều chip xử lý tới mức “chưa từng có”. Thêm vào đó, qua trao đổi với các nhà cung cấp về tốc độ bán ra chậm rãi của Apple, nhà phân tích này đã đưa ra kết luận: “iPhone X đang chết dần”.

Ông Campling lập luận rằng nguyên nhân của việc TSMC thừa quá nhiều chip là bởi “Nhà Táo” ngừng mua chip của công ty này. Và lý do khiến hãng ngừng mua chip là bởi phiên bản này sẽ chẳng bán được nhiều trong năm nay.

iphone x da den thoi mat van hinh anh 1

iPhone X giờ đã không còn "sốt" như lúc mới được bán ra.

Vào cuối tháng 12 vừa qua, có tin đồn còn cho rằng Apple đã cắt giảm tới 40% số lượng đơn đặt hàng cho mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của mình. Theo nhà phân tích Campling, yếu tố then chốt là do giá bán quá cao của iPhone X. Phiên bản bộ nhớ trong 64GB của máy có giá lên tới 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) và người dùng sẽ đắn đo khi bỏ ra số tiền lớn như vậy.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt loạt iPhone 2018 vào tháng 9 tới. Các tin đồn khẳng định hãng sẽ cho ra lò 3 mẫu iPhone mới trong năm nay. Phiên bản có giá thấp nhất chỉ từ 550 USD (tương đương 12,5 triệu đồng) sẽ là iPhone 9 với màn hình LCD cỡ 6,1 inch, có phong cách thiết kế edge – edge, Camera TrueDepth, Face ID và camera sau đơn, không còn Touch ID. 

Hai mô hình còn lại sẽ là bản sao của iPhone X với màn hình OLED và công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID. Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo của KGI Securities cho hay: iPhone Xs của Apple sẽ có màn hình 5,8 inch và iPhone Xs Plus sẽ sở hữu màn hình 6,5 inch lớn hơn. Cả hai màn hình OLED đều được sản xuất bởi “đối thủ” của hãng – Samsung. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận