iPhone X gây ô nhiễm đến đâu?

iPhone X gây ô nhiễm đến đâu?

iPhone X gây ô nhiễm đến đâu? - 1

Thực tế, việc sản xuất và thải loại smartphone có tác động không nhỏ tới môi trường. Tùy từng thiết bị và quy trình sản xuất, lượng khí thải CO2 sẽ khác nhau.

Lượng khí thải CO2 cao hay không tùy thuộc và cách thức sử dụng smartphone của người dùng. Nếu bạn là người quan tâm tới ảnh hưởng môi trường của iPhone, báo cáo của Apple sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết.

Theo đó, thông tin về chất liệu sử dụng trong sản xuất, quá trình tái chế, các chất hạn chế sử dụng, dữ liệu khí thải carbon... đều rất cụ thể.

Trung bình, một chiếc iPhone X sẽ thải khoảng 79 kg khí CO2 trong suốt vòng đời sử dụng, tương đương với đốt 33,6 lít xăng, hoặc lái chiếc Toyota Prius đời mới nhất (2017) khoảng 745 km.

Tuy nhiên, nếu so với các mẫu iPhone khác, iPhone X có lượng khí thải CO2 cao thứ ba, chỉ sau iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone X gây ô nhiễm đến đâu? - 2

Theo Apple, khoảng 80% lượng khí thải của iPhone đến từ quá trình sản xuất, và khoảng 15% từ mức độ sử dụng thiết bị.

Môi trường xanh luôn được xem là tiêu chí quan trọng với Apple. Hãng này vừa khánh thành tòa nhà phi thuyền sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Trong sản xuất, Apple luôn cố gắng giảm mức độ ảnh hưởng tới môi trường. Vậy nên cũng không quá ngạc nhiên khi iPhone ngày càng thân thiện với môi trường hơn.

Chẳng hạn, 55% gói sản phẩm iPhone X được làm bằng nguyên liệu tái chế, và thép không gỉ của mẫu điện thoại này có thể tái sử dụng được.

iPhone X gây ô nhiễm đến đâu? - 3

Người dùng đặt trước iPhone X sẽ được nhận hàng từ ngày 3/11 tới. Nếu bạn là một trong số này, hãy nên tái sử dụng chiếc điện thoại cũ một cách tốt nhất để không ảnh hưởng tới môi trường bạn đang sống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận