iPhone X là thiết bị dễ vỡ nhất trong lịch sử

iPhone X là thiết bị dễ vỡ nhất trong lịch sử

Apple đã tuyên bố rằng iPhone X là thiết bị có lớp kính bền nhất trong số những smartphone hiện nay nhưng có vẻ như nó lại dễ vỡ nhất lịch sử.

Tuy nhiên, có vẻ như thực tế đã chứng minh điều ngược lại, khi mà iPhone X với mức giá gần 1.000 USD (23.000 triệu đồng) có vẻ như lại dễ vỡ nhất qua một loạt các thử nghiệm gần đây.
Mới đây, các nhà thử nghiệm tại SquareTrade cho hay họ đã tiến hành treo chiếc iPhone X lên và thả rơi tự do ở độ cao gần 2 mét, sau cùng để sử dụng được chiếc iPhone này, họ phải bỏ ra gần 600 Bảng Anh (khoảng 16 triệu đồng) để sửa chữa nó.
Sau cú thả rơi tự do từ độ cao 1,8m, phần bên trái màn hình OLED của iPhone X rạn vỡ, chức năng lướt (swipe) không hoạt động và lớp kính ở mặt sau vỡ hoàn toàn. Trong khi đó, thử nghiệm thả rơi theo hướng úp mặt trước cũng khiến cho tính năng nhận diện Face ID của iPhone X và các tính năng khác trên màn hình bị liệt hoàn toàn.
Không chỉ bị thả rơi tự do, iPhone X còn bị ngâm trong nước, tuy nhiên khi nhúng ngập ở độ sâu 1,5m, chiếc smartphone này chỉ sống sót được khoảng 30 phút. Theo tính toán của SquareTrade, chi phí để sửa chữa iPhone X cũng khác cao, cụ thể giá sửa màn hình vỡ của iPhone X gần như cao gấp đôi so với giá thay thế màn hình của các model trước.
iPhone X la thiet bi de vo nhat trong lich su
Theo Apple, lớp kính trên iPhone X bền hơn 50% so với trên các phiên bản tiền nhiệm và đường viền bằng thép không gỉ của smartphone cao cấp này cũng khiến cho thiết kế của sản phẩm ổn định hơn. Là một công ty bảo hiểm, SquareTrade rõ ràng có quyền lợi nhất định khi chỉ ra những vấn đề liên quan đến độ bền của thiết bị, nhưng dường như công ty này có hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt áp dụng cho tất cả điện thoại.
Với thang điểm từ 1 đến 100 về độ dễ vỡ, iPhone X đạt 90 điểm, trong khi iPhone 8 là 67, iPhone 8 Plus là 74 và 80 điểm là của Samsung Galaxy Note 8. Cuối cùng SquareTrade kết luận iPhone X là chiếc smartphone dễ vỡ nhất trong lịch sử.
Màn hình trên smartphone bao giờ cũng là bộ phận dễ bị tổn thương nhất và phải thay thế nhiều nhất, giá của một chiếc màn hình iPhone thay thế dao động 286,44 bảng Anh (8,3 triệu đồng), như vậy là gấp đôi giá màn hình iPhone 6 hoặc iPhone SE. Nếu chẳng may chiếc iPhone X của bạn rơi vỡ màn hình thì bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 556,44 bảng Anh để thay mới theo giá sửa chữa của Apple.
Theo Hoàng Thanh/ XHTT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận