iPhone X lập kỷ lục doanh số bán ra quý 4 năm 2017

iPhone X lập kỷ lục doanh số bán ra quý 4 năm 2017

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho hay, iPhone X đã trở thành mẫu smartphone bán “chạy” nhất thị trường điện thoại thông minh trong quý 4 vừa qua. Trong 3 tháng cuối năm, Apple đã bán ra khoảng 29 triệu chiếc iPhone X. Thông tin này đã đập tan nhiều báo cáo trước đó cho rằng iPhone X bán chậm hơn cả iPhone 8.

iphone x lap ky luc doanh so ban ra quy 4 nam 2017 hinh anh 1

Nhờ số lượng bán ra đạt 29 triệu chiếc, iPhone X đã trở thành mẫu smartphone bán ra nhiều nhất trong quý 4 năm 2017.

Phiên bản điện thoại thông minh có giá bán lên tới 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) chủ yếu được mua tại các nhà cung cấp chính, có nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả cao. Thú vị hơn, trong số 29 triệu chiếc, có tới ¼ được bán ra tại thị trường Trung Quốc (7 triệu đơn vị). Mặc dù con số này là khá ấn tượng nhưng vẫn thấp hơn mức dự kiến của nhiều nhà phân tích và chính nhà sản xuất Apple.

iphone x lap ky luc doanh so ban ra quy 4 nam 2017 hinh anh 2

Bất chấp giá bán cao, iPhone X vẫn đang bán rất "chạy" tại nhiều nơi.

Để phục vụ đủ nhu cầu tiêu thụ, “Nhà Táo” đã phải vật lộn với các nhà cung cấp trong những tuần đầu của tháng 11. Ngoài mang về lợi nhuận lớn, Apple còn có được sự trung thành của nhiều tín đồ công nghệ bất chấp giá cao ngất ngưởng của máy.  Ở thị trường trong nước, "siêu phẩm" này khá được ưa chuộng, giá bán của hai tùy chọn bộ nhớ trong 64GB và 256GB lần lượt là 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng.

Cũng trong quý 4 vừa qua, hãng này vẫn tiếp tục bán iPhone SE, iPhone 6, iPhone 7 và iPhone 8. Do đều được cập nhật liên phiên bản hệ điều hành mới nhất – iOS 11 nên các dòng iPhone khác ngoài iPhone X vẫn được nhiều khách hàng chọn mua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận