iPhone X xuất hiện lỗi bảo mật “triệu lần có một”, Apple phát hành iOS 11.2.1

iPhone X xuất hiện lỗi bảo mật “triệu lần có một”, Apple phát hành iOS 11.2.1

1. iPhone X xuất hiện lỗi bảo mật “triệu lần có một”

Shine đưa tin, một người phụ nữ họ Yan đến từ Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc vừa cho biết, cả hai lần cô mua điện thoại iPhone X mới thì cả hai chiếc điện thoại này đều bị mở khóa dễ dàng với khuôn mặt của một nữ đồng nghiệp khác. Theo Yan mặc dù cô đã cài đặt lại nhiều lần hệ thống nhận dạng khuôn mặt ở chiếc điện thoại trên nhưng Wan, đồng nghiệp của cô vẫn có thể mở khóa chiếc điện thoại này.

Tuy nhiên, nhân viên lại của Apple cho rằng đây là việc không thể có khả năng xảy ra và họ đã trực tiếp đến cửa hàng gần nhất để chứng minh khi nhận được cuộc gọi thông báo từ Yan. Nhưng khá bất ngờ là ngay cả khi đồng nghiệp của Yan cài đặt lại hệ thống mở khóa với gương mặt của mình thì sự việc cũng chẳng thay đổi gì hơn và cả hai người phụ nữ này vẫn có thể mở được khóa của chiếc iPhone X.

Sau đó, nhân viên cửa hàng đã chấp nhận khiếu nại của Yan và nhận định đây là vấn đề xuất phát từ camera. Thế nhưng khi đã trả điện thoại lỗi và mua một chiếc khác thì nữ khách hàng này vẫn gặp lại vấn đề tương tự.

Trước sự việc này, Apple đã giải thích sự cố trên là khả năng “triệu lần có một” trừ những trường hợp họ là anh chị em giống nhau hoặc sinh đôi. Tuy nhiên, Yan và đồng nghiệp vẫn bày tỏ sự lo ngại về công nghệ nhận diện khuôn mặt này của iPhone X.

2. Apple buộc phát hành bản iOS mới 11.2.1 cho iPhone và iPad

Chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi phát hành iOS 11.2, Apple đã buộc phải cho ra mắt thêm bản cập nhật iOS 11.2.1. Được biết, bản cập nhật này chủ yếu nhằm để khắc phục lỗi camera không thể lấy nét trên một số model iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

iphone X xuất hiện lỗi bảo mật

Vào thời điểm trước đó, một số người dùng iPhone đã báo cáo không thể lấy nét đúng chủ thể khi chụp ảnh. Đặc biệt với hai sản phẩm iPhone X và iPhone 8 Plus ống kính máy ảnh còn rơi vào tình trạng liên tục bị chuyển đổi qua lại hoặc không thể lấy nét đúng trọng tâm. Và tình trạng này vẫn không thể được khắc phục cho dù đã khởi động lại máy và khôi phục các cài đặt gốc.

Phiên bản iOS 11.2.1

Phiên bản iOS mới 11.2.1 lần này không chỉ giúp sửa lỗi camera mà còn giúp khắc phục một số lỗi khác có liên quan đến việc truy cập từ xa, lỗi HomeKit, nâng  cấp cho Apple Pay Cash, tinh chỉnh khả năng sạc không dây, bổ sung thêm một số bản vá lỗi nhỏ đồng thời nâng cao hiệu suất thiết bị.

Để cập nhật phiên bản iOS mới này người dùng có thể thực hiện theo các bước Settings > General > Software Update sau đó kiểm tra và cập nhật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận