iPhone XR chưa nhận được sự chấp thuận của FCC, chưa được bán ra

iPhone XR chưa nhận được sự chấp thuận của FCC, chưa được bán ra

iPhone XR chưa nhận được sự chấp thuận của FCC, chưa được bán ra ảnh 1
Trên các trang bán hàng của Apple, iPhone XR vẫn chưa được bán ra với một lí do...khá ngớ ngẩn. Theo đó, Hiệp hội thông tin truyền thông của Mỹ hiện chưa chấp thuận cho hãng bán ra sản phẩm này vì Apple chưa đăng kí kiểm định màn hình "Liquid Retina", tức màn hình LCD có tai thỏ. Tuy vậy, Apple cho biết đã gửi toàn bộ giấy tờ liên quan để chờ được FCC phê duyệt.

iPhone XR chưa nhận được sự chấp thuận của FCC, chưa được bán ra ảnh 2

Đúng như dự đoán trước ngày ra mắt, phiên bản iPhone với màn hình LCD sẽ được bán ra muộn hơn so với 2 phiên bản sử dụng màn hình OLED, và đến giờ thì ta đã biết được nguyên nhân của sự chậm trễ này. Dư luận còn cho rằng, màn hình LCD khó có thể bẻ cong được như OLED nên các mẫu mà Apple đặt bị xảy ra hiện tượng tràn sáng viền (light bleed), tin đồn này đã được bác bỏ bởi chuỗi cung ứng của hãng.

Gần đây, một số thông tin nữa về việc nhà cung ứng màn hình LCD của Apple không áp dụng được lớp cảm ứng 3D Touch vào sản phẩm của họ cũng là một nguyên nhân của việc iPhone XR sẽ bán ra chậm. Có lẽ người hưởng lợi lớn nhất trong vụ việc này vẫn là Samsung, nhà cung ứng màn hình OLED cho 2 mẫu iPhone và iPhone XS Max.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận