iPhone Xs Max 256GB giá 1.249 USD nhưng chi phí linh kiện là bao nhiêu?

iPhone Xs Max 256GB giá 1.249 USD nhưng chi phí linh kiện là bao nhiêu?

iPhone Xs Max 256GB giá 1.249 USD nhưng chi phí linh kiện là bao nhiêu

Sau khi “mổ bụng” iPhone Xs Max 256GB, TechInsights ước tính chi phí linh kiện của thiết bị là 443 USD. Trong đó, màn hình chính là linh kiện đắt nhất, có giá 80,5 USD, trong khi chip và modem A12 đắt thứ hai, giá 72 USD. Các linh kiện đắt đỏ khác bao gồm chip nhớ giá 64 USD, camera 44 USD, khung và linh kiện cơ khí 55 USD.

Khung, màn hình, pin và chip nhớ trên iPhone Xs Max đều đắt hơn linh kiện tương tự trên iPhone X, phần lớn do tăng kích thước để phù hợp hơn với thiết bị 6.5 inch. Chẳng hạn, khung lớn hơn và nặng hơn, màn hình cũng to hơn.

iPhone Xs Max 256GB giá 1.249 USD nhưng chi phí linh kiện là bao nhiêu

Ước tính chi phí linh kiện trên iPhone Xs Max 256GB (bấm vào đây để xem ảnh lớn)

Theo TechInsights, Apple giảm chi phí màn hình trên iPhone Xs Max nhờ loại bỏ một số linh kiện 3D Touch có mặt trên iPhone X nhưng dường như điều này không ảnh hưởng đến chức năng 3D Touch trong iPhone mới nhất. Số linh kiện bị cắt giảm đáng giá khoảng 10 USD.

Apple bán iPhone Xs Max từ 1.099 USD, còn iPhone X khi mới bán ra có giá từ 999 USD và hiện chỉ còn từ 749 USD.

Các công ty như TechInsights chỉ nhìn vào giá bán linh kiện thô, chưa tính đến các chi phí sản xuất iPhone khác như nghiên cứu phát triển, chế tạo phần mềm, quảng cáo và phân phối. Bản thân TechInsights cũng cảnh báo chi phí ước tính được tổng hợp dựa trên các thông tin có sẵn tại thời điểm “mổ bụng” kèm “một vài giả định” khi chưa có dữ liệu cụ thể. Công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh tính toán theo thời gian.

Năm 2017, khi iPhone X ra mắt, TechInsights ước tính chi phí linh kiện khoảng 357,5 USD nhưng nay điều chỉnh lên 395,44 USD.

Dù đây là thông tin khá thú vị, chi phí này không phải thước đo chính xác lợi nhuận biên của Apple trên iPhone Xs Max hay cũng không cung cấp bức tranh rõ ràng về toàn bộ chi phí làm ra một chiếc điện thoại. Năm 2015, CEO Apple Tim Cook từng nói các con số kể trên không phản ánh bất kỳ chi phí thực tế nào. “Tôi chưa từng thấy bất kỳ số liệu nào gần với con số chính xác”, người đứng đầu Apple khẳng định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận