Jony Ive quay trở lại mảng thiết kế của Apple: cứu tinh cho iPhone thế hệ mới

Jony Ive quay trở lại mảng thiết kế của Apple: cứu tinh cho iPhone thế hệ mới

Jony Ive quay trở lại mảng thiết kế của Apple: cứu tinh cho iPhone thế hệ mới ảnh 1

Kể từ năm 2015, Jony Ive đã đảm nhận vai trò trưởng ban thiết kế toàn bộ hệ sinh thái Apple. Tuy nhiên cũng từ đây, ông cũng được giảm tải khối lượng công việc của mình, trong số đó có mảng thiết kế giao diện phần mềm và mảng thiết kế công nghiệp được giao lại cho hai lãnh đạo khác của Táo Khuyết là Alan Dye và Richard Howarth. Cả hai người này sẽ trực tiếp báo cáo kết quả công việc với CEO Apple là Tim Cook thay thì Jony Ive. 

Tuy nhiên giờ đây mọi thứ đã trở về quỹ đạo của mình khi Jony Ive sẽ là người lãnh đạo đội ngũ thiết kế của Apple. Từ đây, các công việc có liên quan về thiết kế sẽ được báo cáo trực tiếp đến ông thay vì CEO Tim Cook như trước đây. Qua đây có thể phỏng đoán rằng Jony Ive dành 2 năm vừa qua tập trung cho việc thiết kế xây dựng trụ sở phi thuyền mới của Apple vốn vừa khánh thành cách đây không lâu.

Jony Ive quay trở lại mảng thiết kế của Apple: cứu tinh cho iPhone thế hệ mới ảnh 2
Apple đang gặp vấn đề mặt thiết kế sản phẩm gây khó chịu người dùng trong vài năm trởi lại đây.

Việc Jony Ive quay trở về với nhiệm vụ chính của mình là một bước đi lớn tiếp theo của Apple trong mảng thiết kế sản phẩm. Trong những năm qua, Táo khuyết từng bị chỉ trích rất nhiều về việc thiết kế sản phẩm ít thay đổi cũng như gây khó chịu cho người dùng kể từ khi cựu CEO Steve Jobs qua đời và Jony Ive rời khỏi vị trí của mình. Một vài ví dụ điển hình có thể kể đến như: chuột Magic Mouse có cổng sạc đặt ở dưới đáy, bút Apple Pencil thì có vị trí sạc "khá dị" khi kết nối với cổng Lighting trên iPad, jack cắm tai nghe 3,5mm bị loại bỏ và mới đây nhất là khu vực "tai thỏ" gây tranh cãi rất nhiều trên iPhone X... Có thể thấy, vị trí đi đầu về mảng thiết kế sản phẩm của Apple đang bị lung lay rất nhiều và Jony Ive có thể chính là "vị cứu tinh" mà hãng cần ngay lúc này.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận