KHẨN: Ai đặt mật khẩu 4 hoặc 6 số cho iPhone cần cẩn trọng!

KHẨN: Ai đặt mật khẩu 4 hoặc 6 số cho iPhone cần cẩn trọng!

Nếu như không nhắc tới BlackBerry thì iPhone chính là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu điện thoại bảo mật hàng đầu trên thị trường. Apple luôn nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện hệ thống bảo mật kể cả về phần cứng hay phần mềm nhằm mang tới cho người dùng sự an toàn nhất khi sử dụng các sản phẩm mà họ cung cấp.

khan: ai dat mat khau 4 hoac 6 so cho iphone can can trong! hinh anh 1

iPhone luôn là smartphone có tính bảo mật hàng đầu thị trường.

Tuy nhiên, như là trò chơi "mèo vờn chuột", Apple cứ tiếp tục nâng cấp hệ thống bảo mật thì độ ngũ hacker lại càng tích cực tìm các lỗ hổng nhằm khai thác và chứng minh iPhone chưa hẳn đã an toàn tuyệt đối. Và kết quả là Apple luôn phải cố gắng tự phát hiển và nâng cấp hệ thống bảo mật của mình nhanh một bước so với các hacker.

Có thể nói rằng chưa bao giờ người dùng iPhone lại cảm thấy bất an như hiện nay khi mà đầu năm 2018, Cellebrite - một công ty công nghệ có trụ sở tại Petah Tikva, Israel - cho biết họ có thể mở khóa bất cứ iPhone nào chạy từ hệ điều hành íOS 5 cho tới hiện tại (tức là iOS 11). Không dừng lại ở đó, mới đây một cỗ máy có tên là GrayKey đang trở thành cơn bão trên internet khi nó tuyên bố có thể cung cấp công cụ giúp xâm nhập vào bất cức chiếc iPhone nào có mặt trên thị trường hiện nay. Và GrayKey hiện sẵn sàng bán tới tay bạn với mức giá 15,000 USD - đắt nhưng đáng giá, thậm chí các thông tin cho biết cỗ máy này đã được trang bị cho hầu hết các cơ quan luật pháp nhằm các mục đích khai thác thông tin từ smartphone của các đối tượng phạm tội.

Và lời khuyên cho bạn - những ai đang lưu trữ những thông tin mật trước con mắt tò mò của những "kẻ muốn biết" - là nên đặt mật khẩu điện thoại dài hơn 6 chữ số. Và để tăng cường bảo mật hơn thì tốt hơn bạn nên đặt mật mã bao gồm cả chữ và số.

khan: ai dat mat khau 4 hoac 6 so cho iphone can can trong! hinh anh 2

Thời gian "mở khóa" iPhone của bạn phụ thuộc vào độ dài kí tự mật khẩu mà bạn đặt.

Lý giải cho lời khuyên này, nhà mật mã Matthew Green của Johns Hopkins cho biết thời gian để GrayKey "bẻ khóa" được iPhone của bạn phụ thuộc khá nhiều vào độ dài mật khẩu bạn đặt. Cụ thể, nếu mật khẩu chỉ 4 ký tự thời gian bẻ khóa sẽ rơi vào khoảng 13 phút, trong khi đó nếu mật khẩu là 6 ký tự thì thời gian là 22 giờ...

Đương nhiên là nếu đặt mật khẩu dài tới 10 ký tự thì độ an toàn gần như là tuyệt đối, nhưng chắc hẳn ít ai đặt một mật khẩu dài như thế. Bởi lẽ mật khẩu không những cần đảm bảo an toàn, mà hơn hết nó cũng phải tiện trong quá trình sử dụng, mật khẩu dài sẽ tốn thời gian mỗi khi mở khóa iPhone của bạn, và đương nhiên trong nhiều lúc nó sẽ rất là bất tiện.

Và để thay đổi mật khẩu iPhone của bạn sang dạng cả chữ lẫn số, bạn có thể vào Cài đặt => Khóa vân tay và Mật khẩu, tại đây bạn sẽ tìm thấy mục cần tìm về cài đặt mật khẩu lựa chọn cả chữ và số.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận