Khó khăn bủa vây, Huawei vẫn có hợp đồng xây dựng mạng 5G khủng

Khó khăn bủa vây, Huawei vẫn có hợp đồng xây dựng mạng 5G khủng

Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đang tiếp đón người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình nhân kỷ niệm 70 năm quan hệ thương mại giữa hai nước. Để kỷ niệm sự kiện này, Huawei đã ký thỏa thuận với nhà mạng MTS của Nga để xây dựng mạng 5G như một dấu hiệu của sự hợp tác mạnh mẽ giữa hai bên.

kho khan bua vay, huawei van co hop dong xay dung mang 5g khung hinh anh 1

Huawei Mate 20X 5G là smartphone 5G đầu tiên của Huawei.

Thỏa thuận được ký giữa Guo Ping, giám đốc điều hành Huawei và Alexei Kornya, chủ tịch kiêm CEO MTS, trước cả hai tổng thống. Mặc dù nó có thể trông giống như một thỏa thuận thường xuyên đối với một số người, nhưng rõ ràng đây là tuyên bố hợp tác giữa Trung Quốc và Nga trong thời điểm Mỹ đang cố gắng cấm công ty có trụ sở tại Thâm Quyến trên toàn cầu.

kho khan bua vay, huawei van co hop dong xay dung mang 5g khung hinh anh 2

Hợp đồng được ký trước sự chứng kiến của 2 lãnh đạo Nga và Trung Quốc.

Báo cáo từ CNN, Nga không chia sẻ mối lo ngại của Mỹ về an ninh và dường như không bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn tiềm tàng đối với chuỗi cung ứng của Huawei. RIA Novosti dẫn lời Guo Ping nói rằng, thực tế là buổi lễ có sự tham dự của cả hai tổng thống chứng tỏ quan hệ đối tác công nghệ quan trọng như thế nào đối với Nga và Trung Quốc. MTS đã xác nhận mạng 5G thí điểm dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong năm nay, với sự phát triển hơn nữa vào năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận