Không chỉ Apple, Samsung cũng thất thu trong quý 4

Không chỉ Apple, Samsung cũng thất thu trong quý 4

Với doanh số điện thoại thông minh và nhu cầu về chip bộ nhớ ngày càng giảm, các nhà phân tích trong ngành công nghiệp đã dự kiến ​​lợi nhuận của Samsung sẽ giảm trong quý 4 năm 2018. Tuy nhiên, con số ước tính của “ông trùm” công nghệ này còn tồi tệ hơn nhiều.

khong chi apple, samsung cung that thu trong quy 4 hinh anh 1

Galaxy S9 bán ế hơn dự đoán.

Trong khi lợi nhuận của quý 4 năm 2017 đạt tới 13,27 tỷ USD, Samsung chỉ thu về 9,67 tỷ USD lợi nhuận trong quý 4 năm 2018, giảm “sốc” ở mức 29%. Không những thế, con số này cho thấy mức giảm 38,5% từ mức cao kỷ lục 15,6 tỷ USD lợi nhuận trong quý trước. Tổng doanh thu cả năm 2018 của hãng cũng giảm 10,6% so với năm 2017 - 52,7 tỷ USD.

Nguyên nhân chính của tình trạng này có lẽ là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các “đối thủ” Trung Quốc, các hãng này đã ảnh hưởng đến Samsung nhiều hơn dự kiến ​​ban đầu trên thị trường điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận của Samsung cũng bị ảnh hưởng bởi chi phí tiếp thị cao hơn trong suốt kỳ mua sắm cuối năm. Bất chấp tất cả, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc vẫn tỏ ra rất lạc quan về tương lai của mình và hy vọng sẽ củng cố vị trí dẫn đầu thị trường với 5G và smartphone có thể gập lại sắp tới.

khong chi apple, samsung cung that thu trong quy 4 hinh anh 2

Smartphone có thể gập lại của Samsung sẽ được bán ra trong năm nay.

Hiện tại, nhu cầu về chip bộ nhớ của công ty cũng đã giảm mạnh khi các công ty khác đang ngày một kiểm soát chi tiêu. Điều này cũng gây ra tình trạng giảm giá lớn hơn dự kiến.

Trong tương lai, Samsung dự đoán tình trạng ế ẩm của mình sẽ tiếp tục trong suốt quý đầu tiên của năm 2019. Sau đó, hãng này sẽ có sự hồi phục nhẹ trong nửa cuối năm khi nhu cầu chip bộ nhớ tăng. Được biết, Samsung sẽ đưa ra công bố chi tiết vào cuối tháng này cùng với báo cáo đầy đủ Qúy 4 năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận