Không phải iPhone, hai thiết bị này mới là cứu cánh cho Apple

Không phải iPhone, hai thiết bị này mới là cứu cánh cho Apple

Mặc dù doanh số iPhone giảm nhưng tai nghe không dây AirPods và đồng hồ Apple Watch lại thúc đẩy doanh số mạnh hơn. Tuy nhiên, Apple cho biết, iPhone 11 là phiên bản bán chạy nhất của hãng.

khong phai iphone, hai thiet bi nay moi la cuu canh cho apple hinh anh 1

iPhone 11 được lòng người dùng nhờ giá bán phải chăng.

Apple sẽ có một kỳ nghỉ lễ bận rộn trong năm nay. Trong tháng 9 vừa qua, hãng đã công bố iPhone 11 và cặp iPhone 11 Pro mới, ra mắt gói thuê bao Apple Arcade 4,99 USD/ tháng và sắp tới là dịch vụ video Apple TV Plus với giá 4,99 USD/ tháng. Chưa hết, hãng này cũng vừa “trình làng” cặp tai nghe AirPods Pro mới có giá 249 USD (tương đương 5,75 triệu đồng).

Vào hôm Thứ Tư vừa qua, “Nhà Táo” cho hay đã mang về doanh thu 64 tỷ USD trong ba tháng, kết thúc vào ngày 28/09, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng cao hơn mức trung bình 62,9 tỷ USD mà các nhà phân tích đã mong đợi.

Chừng đó là đủ để giúp đẩy cổ phiếu của Apple tăng gần 2% lên mức 247,65 USD/ cổ phiếu trong phiên giao dịch sau giờ làm việc. Công ty hiện được định giá hơn 1,1 nghìn tỷ USD, trở thành một trong những công ty có giá trị cao nhất từ ​​trước đến nay.

Phần lớn sự tỏa sáng của Apple trong quý này đến từ các thiết bị đeo như Apple Watch và AirPod cũng như các dịch vụ như lưu trữ tài liệu và ảnh iCloud và Arcade mới của Apple.

khong phai iphone, hai thiet bi nay moi la cuu canh cho apple hinh anh 2

Tai nghe AirPods là phụ kiện được mua khá nhiều.

Doanh số của chiếc điện thoại iPhone, thường chiếm khoảng một nửa doanh thu của Apple và một phần lớn lợi nhuận của hãng, đã giảm gần 10% xuống còn khoảng 33 tỷ USD. Apple cho biết sự quan tâm của khách hàng đối với iPhone 11 là rất cao. CEO Apple – Tim Cook cho biết ông hài lòng với hiệu suất của iPhone, mặc dù doanh số giảm. 

Tin tức và bình luận lạc quan của Apple đã thổi phồng những thành công không phải của iPhone và đánh dấu những nỗ lực mới nhất của công ty để bước ra khỏi cái bóng của thiết bị phổ biến. IPhone, được phát hành vào năm 2007, đã nhanh chóng trở thành động cơ thúc đẩy sự tăng trưởng của Apple.

Nhưng khi tăng trưởng doanh số của iPhone chậm lại, Apple đã bắt đầu tìm kiếm thành công bên ngoài sản phẩm này. Vào tháng 3, "ông trùm" đã công bố dịch vụ Apple TV Plus, Apple Arcade và Apple News Plus.

Lãnh đạo Apple nhấn mạnh, riêng việc kinh doanh dịch vụ của Apple đã có quy mô của một công ty Fortune 70. Và ông Cook tin rằng thẻ tín dụng Apple Card, được phát hành vào mùa hè, đã ra mắt thành công hơn tất cả các thẻ tín dụng mới ở Mỹ từ trước đến nay. Để thu hút sự quan tâm nhiều hơn đến Thẻ Apple, Cook cho biết công ty sẽ cho phép khách hàng sử dụng nó để mua iPhone mới với lãi suất 0% trong 24 tháng.

Lợi nhuận giảm, doanh số tăng

Khi Apple cố gắng thể hiện thành công bên ngoài iPhone, hãng này vẫn phụ thuộc vào thiết bị với phần lớn lợi nhuận của chúng. Do đó, việc giảm doanh số của iPhone có thể cũng góp phần làm giảm lợi nhuận chung của “Nhà Táo”. Trong quý 3 vừa qua, lợi nhuận chung giảm xuống còn 13,7 tỷ USD - giảm khoảng 3% so với năm ngoái. Con số đó lên tới 3,03 USD/ cổ phiếu, cao hơn mức 2,84 USD mà các nhà phân tích đã mong đợi.

khong phai iphone, hai thiet bi nay moi la cuu canh cho apple hinh anh 3

Đồng hồ Apple Watch Series 5 mới nhất.

Trong kỳ nghỉ lễ cuối năm này, Apple dự kiến ​​doanh thu từ 85,5 tỷ - 89,5 tỷ USD, gần đúng với ước tính của các nhà phân tích ( 86,9 tỷ USD). Công ty này cũng đã đưa ra những thay đổi lớn đối với máy tính xách tay iPad Pro và MacBook Air mới trong kỳ nghỉ năm ngoái, thúc đẩy sự quan tâm của người dùng đến các sản phẩm đó. Tất cả những điều trên cùng với sự biến động trên thị trường tài chính đã khiến Apple vô cùng phấn khích.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận