Không phải iPhone X, đây mới là chiếc điện thoại sẽ phá vỡ mọi kỷ lục của Apple

Không phải iPhone X, đây mới là chiếc điện thoại sẽ phá vỡ mọi kỷ lục của Apple

Apple vừa mới công bố báo cáo tài chính quý 4/2017 cho thấy mặc dù iPhone X đạt doanh số kỷ lục nhưng tổng doanh số iPhone bán ra trong quý cuối cùng năm 2017 chỉ đạt 77,3 triệu chiếc, giảm nhẹ so với mức 78,3 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái và giảm mạnh so với quý 3/2017 với 80,2 triệu chiếc.

khong phai iphone x, day moi la chiec dien thoai se pha vo moi ky luc cua apple hinh anh 1

Mặc dù có mức giá nghìn đô nhưng iPhone X liên tục lập  kỷ lục về bán hàng

Nguyên nhân của tình trạng này là do quý 4/2017 bao hàm 1 tuần nghỉ lễ Tết của các nước phương tây, do đó thay vì 14 tuần như các quý khác thì quý kinh doanh cuối năm 2017 chỉ gồm 13 tuần. Chính vì thế, nếu bao hàm thêm 1 tuần nữa thì doanh số iPhone đã dễ dàng đạt được tới con số 83 triệu sản phẩm chứ không chỉ 77,3 triệu chiếc.

iPhone X đã tạo ra một sự thay đổi ngoạn mục trong "chuỗi tiến hóa" của điện thoại iPhone với thiết kế tràn viền và Face ID (cho dù nó có hơi xấu). Mặc dù có mức giá tới nghìn đô, nhưng dường như nó không làm giảm sức hút của mình và liên tục lập những kỷ lục mới về bán hàng cho Apple.

Đương nhiên, với mức giá cao, có một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng đã phải "lựa chọn tạm thời" iPhone 8 hoặc chờ các dòng iPhone năm 2018 có mức giá tốt hơn. 

Nhìn về tương lai, chuyên trang BGR.COM dẫn dự đoán từ nhà phân tích Ming-Chi Kou cho biết năm 2018 sẽ là năm bùng nổ của Apple và chắc chắn các kỷ lục mới về doanh số sẽ liên tục bị phá vỡ.

khong phai iphone x, day moi la chiec dien thoai se pha vo moi ky luc cua apple hinh anh 2

iPhone 2018 sẽ tạo ra những dấu mộc mới trong sự phát triển của điện thoại của Apple

Đây là một dự đoán hoàn toàn có cơ sở, vì các thông tin cho biết trong năm 2018 Apple sẽ tung ra thị trường ít nhất 3 phiên bản iPhone trong đó có 1 phiên bản iPhone X mới, 1 phiên bản iPhone X Plus sử dụng màn hình OLED 6.5 inch và đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản iPhone sử dụng màn hình LCD 6.1 inch.

Theo ông Kou, chiếc iPhone màn hình LCD 6.1 inch - với việc sử dụng thiết kế và tính năng của iPhone X trong khi mức giá chỉ ở tầm của iPhone 8 hiện tại sẽ tạo ra nhu cầu "lên đời" của hầu hét fan táo - những người vốn đã khá ngán ngẩm với lối thiết kế kiểu cũ nhưng chưa có điều kiện để sở hữu iPhone X.

Chiếc "iPhone X phiên bản màn hình LCD" chắc chắn sẽ tạo đối trọng rất lớn cho tất cả các smartphone sử dụng màn hình OLED trên thị trường hiện tại và đánh dấu những kỷ lục mới về doanh số. Điều này sẽ kéo theo các đơn vị cung cấp màn hình LCD như Japan Display sẽ được hưởng lợi lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận