Kì lạ chiếc smartphone cho phép... thổi để mở khóa

Kì lạ chiếc smartphone cho phép... thổi để mở khóa

Nếu là một người yêu công nghệ, chắc hẳn bạn cũng đã nghe qua thương hiệu smartphone Micromax bởi đây là một trong những nhà sản xuất có tiếng nhất Ấn Độ, trong đó đáng chú ý nhất là dòng sản phẩm Canvas. Micromax trình làng chiếc Canvas đầu tiên vào tháng 8 năm 2012 với tên gọi Superfone Canvas A100. Chỉ ba tháng sau đó, chiếc Micromax Superfone A110 Canvas 2 cũng được giới thiệu. Sau A116 Canvas HD (smartphone đầu tiên của Micromax có màn hình HD), Micromax trình làng chiếc máy thứ 4 của dòng Canvas với tên gọi Canvas 4 vào năm 2013. Lúc ra mắt, tính năng được quảng cáo nhiều nhất trên chiếc máy này là khả năng thổi để mở khóa lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn cho phép người dùng lắc để mở khóa.

Khi Micromax Canvas 4 được giới thiệu, nhiều người tin rằng tính năng thổi để mở khóa thực tế được tích hợp vào trong phần cứng của chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, thực tế, nó lại đến từ một ứng dụng có tên Munlock. Thậm chí, một số thành viên của diễn đàn xda-developers sau đó còn phát hiện ra rằng Munlock có thể hoạt động trên cả các thiết bị Android khác. Điều này vô tình khiến điểm độc đáo nhất trên Canvas 4 trở nên... nhạt nhẽo. Tính năng lắc/ thổi để mở khóa sau một thời gian cũng không được đánh giá cao bởi trong điều kiện sử dụng thực tế có thể có những tác động tương tự lắc/ thổi khiến máy bị mở khóa ngoài ý muốn người dùng.

Kì lạ chiếc smartphone cho phép... thổi để mở khóa - Ảnh 2.

Cận cảnh chiếc Micromax Canvas 4.

Ngoài những tính năng lạ như lắc để mở khóa hay thổi để mở khóa, Canvas 4 không có nhiều điểm nổi bật thực sự đáng chú ý. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi máy chỉ là một thiết bị tầm trung với giá bán dao động trong khoảng 260 USD. Cụ thể, Canvas 4 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD. Máy vận hành nhờ sức mạnh của chip bốn nhân tốc độ 1,2 GHz đến từ MediaTek cùng RAM 1 GB. Một số thông số khác trên chiếc máy này cũng phải kể đến camera trước 5 MP, camera sau 13 MP, bộ nhớ trong 16 GB và pin dung lượng 2.000 mAh.

Kì lạ chiếc smartphone cho phép... thổi để mở khóa
Kì lạ chiếc smartphone cho phép... thổi để mở khóa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận