Kính siêu mỏng bảo vệ Galaxy Fold 2 sản xuất tại Việt Nam

Kính siêu mỏng bảo vệ Galaxy Fold 2 sản xuất tại Việt Nam

Loại kính siêu mỏng này sẽ trở thành một linh kiện quan trọng đối với các smartphone màn hình gập Galaxy Fold 2 trong tương lai và có thể sản xuất tại Việt Nam.

    Từ tháng trước đã có thông tin về việc Samsung ký một hợp đồng mua hàng độc quyền đối với loại kính bảo vệ màn hình siêu mỏng của hãng Dowoo Insys (được xem như một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới đối với loại kính siêu mỏng) để dành cho Samsung Galaxy Fold 2, chiếc smartphone màn hình gập thế hệ mới của Samsung.
    Với độ dày chỉ tương đương sợi tóc người, những tấm kính siêu mỏng của Dowoo Insys có thể gập lại mà không hư hỏng gì, vì vậy nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ màn hình gập của Galaxy Fold 2, khắc phục được nhược điểm về độ bền màn hình của phiên bản Galaxy Fold đầu tiên.
    Kinh sieu mong bao ve Galaxy Fold 2 san xuat tai Viet Nam
    Kính siêu mỏng có thể gập sẽ trở thành linh kiện không thể thiếu đối với smartphone màn hình gập. 
    Với kế hoạch xuất xưởng từ 5 triệu đến 6 triệu thiết bị màn hình gập vào năm tới của Samsung, Dowoo Insys đã lên kế hoạch mở một nhà máy mới tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của người khổng lồ này. Để hỗ trợ cho kế hoạch đó, mới đây nguồn tin từ LetsGoDigital cho biết, Samsung sẽ đầu tư khoảng 10 triệu USD cho nhà máy mới của Dowoo tại Việt Nam để gia tăng sản lượng.
    Dù nhiều hãng smartphone Trung Quốc đã bắt đầu cho ra mắt các mẫu điện thoại màn hình gập của riêng mình, nhưng tất cả các thiết bị này đều gặp vấn đề về độ bền màn hình khi chúng quá dễ xước và thậm chí rách hỏng màn hình do không thiếu lớp kính bảo vệ.
    Chính vì vậy, công nghệ màn hình siêu mỏng của Dowoo Insys được xem như chén thánh đối với smartphone màn hình gập, khi chúng vững chắc như kính bảo vệ thông thường nhưng có thể gập lại được và cực kỳ mỏng. Đặc biệt, công nghệ của Dowoo Insys được xem như đang đi trước đến 3 năm so với các đối thủ khác, bao gồm hãng Corning, hãng AGC của Nhật. Giành được hợp đồng mua hàng độc quyền đối với Dowoo sẽ đảm bảo cho vị thế của Samsung trên thị trường thiết bị màn hình gập trong vài năm tới.
    Kinh sieu mong bao ve Galaxy Fold 2 san xuat tai Viet Nam-Hinh-2
    Rất có thể đây sẽ là Galaxy Fold 2 của Samsung. 
    Bên cạnh đó, báo cáo của LetsGoDigital còn cho thấy Samsung thậm chí còn đăng ký một thương hiệu mới đối với một loại vật liệu có tên gọi Samsung Ultra Thin Glass, hay Samsung UTG, với tiềm năng ứng dụng nó vào trong hàng loạt thiết bị chứa màn hình, từ màn hình smartphone cho tới các TV cỡ lớn.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận