Làm thế nào phân biệt iPhone là sản phẩm mới hay tân trang

Làm thế nào phân biệt iPhone là sản phẩm mới hay tân trang

iPhone là một sản phẩm khá đắt tiền, vì vậy rất nhiều công ty đã sử dụng mặt hàng refurbished (tân trang) để chào bán iPhone với giá rẻ hơn nhưng lại quảng cáo như mới nhằm thu về lợi nhuận từ khách hàng thiếu kinh nghiệm.

May mắn là bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem iPhone mình mua là sản phẩm mới hay là tân trang với vài thủ thuật đơn giản.

Kiểm tra hộp

Nếu vừa mua iPhone và chưa mở nó, hãy lật hộp và nhìn vào phía dưới bạn sẽ thấy toàn bộ thông tin về điện thoại, bao gồm cả số IMEI của nó. Những gì bạn cần tìm là số model. Chi tiết về sản phẩm tân trang hay mới sẽ được ghi bên cạnh tên mô hình iPhone.

lam the nao phan biet iphone la san pham moi hay tan trang hinh anh 1

Hộp đựng sản phẩm là cách tiếp cận đầu tiên để bạn phân biệt iPhone mới và tân trang.

Kiểm tra iOS

Nếu đã mở iPhone khỏi hộp hoặc thiết bị của bạn không còn hộp, lúc này bạn có thể kiểm tra xem iPhone đó là sản phẩm mới hoặc đã được tân trang lại hay không thông qua hệ điều hành iOS. Mở ứng dụng Settings, sau đó chuyển đến General > About và tìm số model.

lam the nao phan biet iphone la san pham moi hay tan trang hinh anh 2

Bạn có thể phân biệt iPhone mới và tân trang thông qua hệ điều hành iOS trên thiết bị.

Số model mới hay tân trang

Một số model iPhone mới bắt đầu bằng chữ M, trong khi một số model iPhone được tân trang lại sẽ bắt đầu bằng chữ F. Trong một số ít trường hợp, số model thậm chí có thể được bắt đầu bằng chữ N cho các thiết bị tân trang.

Bạn có thể mua một chiếc iPhone được tân trang lại thông qua kênh bán bên thứ ba hoặc trực tiếp từ Apple. Một iPhone được tân trang ít tốn kém hơn nhưng nếu bạn mua từ Apple, nó sẽ đi kèm với chế độ bảo hành tương tự như một chiếc iPhone mới.

lam the nao phan biet iphone la san pham moi hay tan trang hinh anh 3

iPhone tân trang có thể được bán chính thức từ Apple, hưởng chế độ bảo hành đầy đủ.

Nếu bạn trả giá cho một chiếc iPhone mới nhưng lại là hàng tân trang, bạn nên tìm kiếm một giải pháp yêu cầu hoàn tiền lại hoặc thay thế hàng mới. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu bạn mua thiết bị từ những kênh bán thiếu tin cậy.

Apple không mắc phải những sai lầm trông việc bán nhầm iPhone tân trang cho khách hàng mua mới. Công ty này đã bán iPhone tân trang cho khách hàng trong một thời gian và nhận được nhiều tin tưởng. Năm ngoái, người mua iPhone tân trang có thể đặt hàng sản phẩm trên kênh trực tuyến. Với những sản phẩm trực tiếp từ Apple, về cơ bản đó là một sản phẩm gặp sự cố nhỏ trong các thành phần và được Apple thay thế linh kiện mới để đảm bảo nó hoạt động một cách ổn định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận