Lần đầu tiên iPhone vượt Galaxy Note về kích thước với iPhone X Plus

Lần đầu tiên iPhone vượt Galaxy Note về kích thước với iPhone X Plus

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

Galaxy Note là “ngôi sao sáng” của Samsung, nó hiện đang độc tôn trên thị trường smartphone màn hình lớn. Tuy nhiên dường như Apple cũng chuẩn bị “lấn sân” và lần này, iPhone phải học tập Galaxy Note.

Samsung là cha đẻ của phablet. Galaxy Note ban đầu là smartphone “quá khổ” đầu tiên mà mọi người muốn mua. Samsung với dòng Galaxy Note đã nhanh chóng trở thành sản phẩm mang tính biểu tượng của gã khổng lồ Hàn Quốc.

Render Galaxy Note 9

Render Galaxy Note 9

Mặt khác, nó cũng là sản phẩm đã làm cho Samsung đứng vững và tự tin trước các thông tin hãng sao chép iPhone. Công ty đã cạnh tranh với Apple bằng cách tiếp tục tăng cường thông số kỹ thuật, màn hình lớn hơn, RAM lớn hơn, máy ảnh độ phân giải được tăng cường, vi xử lý nhiều lõi hơn. Galaxy Note rõ ràng là một sự tiến hóa rõ ràng của dòng Galaxy S, đặc biệt nhất chính là bút cảm ứng S Pen cực kỳ hữu dụng.

Kích thước màn hình lớn vẫn là chi tiết đáng nói nhất của dòng Note, nó cũng là điều mà nhiều người tin rằng iPhone còn lâu mới làm như vậy. Nếu bạn còn nhớ thì phải 3 năm sau khi chiếc Galaxy Note thế hệ đầu tiên ra đời, iPhone 6 màn hình 4.7 inch và iPhone 6 Plus 5.5 inch mới ra mắt vào năm 2014, một sự mở rộng đáng kể từ những phiên bản iPhone màn hình 3.5 inch, 4 inch trước đó.

Với iPhone X Plus, lần đầu tiên iPhone vượt Galaxy Note về kích thước màn hình

iPhone 6 Plus và Galaxy Note 4

Nhưng Galaxy Note vẫn có một vị trí cao hơn. Galaxy Note 4 ra mắt cùng lúc với iPhone 6 Plus, nhưng nó có màn hình 5.7 inch, cao hơn so với 5.5 inch của iPhone 6 Plus. Hơn thế nữa, Galaxy Note 4 lại có kích thước tổng thể nhỏ gọn hơn.

Và đến bây giờ, các tin đồn nói rằng iPhone X Plus sắp tới sẽ có màn hình vượt qua Galaxy Note của Samsung. Dự kiến nó sẽ có màn hình 6.5 inch OLED, trong khi Galaxy Note 9 được báo cáo là có màn hình 6.38 inch.

Giả sử tin đồn là chính xác thì 2018 sẽ là năm đầu tiên mà một chiếc iPhone có màn hình lớn hơn một chiếc Galaxy Note. Và thú vị hơn là iPhone X Plus còn có kích thước nhỏ gọn hơn cả Galaxy Note 9.

Với iPhone X Plus, lần đầu tiên iPhone vượt Galaxy Note về kích thước màn hình

Ảnh minh họa

iPhone X Plus được đồn đại có kích thước 157.2 x 77.1 mm trong khi Galaxy Note 9 sẽ có kích thước tương đương Note 8, đó là 158.4 x 78.1 x 7.5 mm.

Nếu iPhone X Plus có màn hình lên tới 6.5 inch thì quả thực Apple đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của mình, từ thời mà CEO Steve Jobs của Apple còn cho rằng: Màn hình 3.5 inch hoặc 4 inch là đủ cho smartphone.

Chắc chắn một điều là iPhone X Plus sẽ không có bút cảm ứng đi kèm, nhưng nó sẽ là một cuộc chiến khác nữa.

Nhưng nếu bạn muốn mua một chiếc phablet cao cấp màn hình lớn hơn nữa thì có thể đợi Huawei công bố smartphone màn hình OLED lên tới 6.9 inch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận