Lenovo Phab2 Pro: điện thoại Google Tango đầu tiên

Lenovo Phab2 Pro: điện thoại Google Tango đầu tiên

Google đã bỏ cái tên Project Tango, biến nó chỉ còn là Google Tango cho ngắn gọn và dễ nhớ hơn. Chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng Google Tango sẽ là Lenovo Phab2 Pro, sản phẩm có giá 500$ với 2 camera phía sau, cảm biến chuyển động và cảm biến độ sâu cho phép quét 250 ngàn lần mỗi giây để dựng bản đồ 3D.


Trước khi là một điện thoại Tango, Lenovo Phab2 Pro là một smartphone. Nó có màn hình 6.4" 2K, dùng SnapDragon 652, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong và viên pin lớn 4050mAh với khả năng sạc nhanh. Phab2 Pro được thiết kế khung kim loại và theo đúng xu hướng đang rất phổ biến ở TQ hiện nay: máy màn hình rất lớn chạy SnapDragon 652 và bán ở tầm giá 500$, có cảm biến vân tay.

Lenovo Phab2 Pro hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos và khả năng ghi âm 360 Dolby Atmos 5.1 nhờ vào 3 microphone.


Phab 2 Pro được chạy sẵn Android 6.0, giao diện khá nguyên bản và gần như không thay đổi nhiều so với Android gốc. Máy có 2 camera, 1 camera góc rộng và 1 camea 16MP chính đi kèm cảm biến độ sâu và cảm biến chuyển động. Tất cả những thành phần này sẽ cùng nhau tạo nên Google Tango, cho phép lập bản đồ 3D, theo dõi đối tượng và hiển thị các đối tượng ảo lên màn hình. Lấy ví dụ bạn có thể giơ điện thoại vào góc nhà, nó sẽ dựng bản đồ khu vực đó, sau đó chúng ta có thể đặt bàn ghế, và máy sẽ dựng cho bạn thấy ngoài đời nếu trang trí kiểu vậy thì sẽ đẹp hay xấu... Hiện tại nhà bán lẻ Lowe của Mỹ đã thực hiện một ứng dụng cho Phab2 Pro. Do tích hợp cảm biến đo độ sâu nên Tango có thể tính toán và ước lượng khoảng cách, kích cỡ của các vật thể.


Ngoài ra, Tango còn được dùng với các trò chơi, chẳng hạn như bắn sung hay hiển thị thông tin chi tiết các vật trưng bày khi bạn đi thăm bảo tàng. Bảo tàng lịch sử tự nhiên Mỹ đã có ứng dụng cho việc này, chúng ta chỉ cần mở ứng dụng, quét camera là được. Tính năng này cũng liên quan đến khả năng định vị trong nhà của Tango.


Phab2-pic1-big-2.jpglenovo-Phab2-pro-phone.jpgPhab2-pic3-big.jpgPhab2-pic2-big.jpgPhab2-pic4-big.jpgPhab2-pic5-big.jpgPhab2-pic6-big.jpgPhab2-pic7-big.jpgPhab2-pic8-big.jpg

Tham khảo: Google
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận