LG G5 có thiết kế dễ sửa chữa

LG G5 có thiết kế dễ sửa chữa

Có thể nói LG G5 kể từ khi chính thức xuất hiện đến nay đã gây không ít sự chú ý từa phía fan hâm mộ cũng như giới công nghệ bởi thiết kế dạng mô đun độc đáo đi cùng những chi tiết phần cứng khủng, hứa hẹn đủ sức đánh bại những đối thủ lớn trên thị trường.

Theo phát hiện mới nhất từ các chuyên gia phẫu thuật iFixit, LG G5 là một trong số rất ít những smartphone cao cấp có thiết kế dễ sửa chữa. Đánh giá cuối cùng từ iFixit cho thấy chiếc LG G5 đạt điểm số đến 8/10 trong đó 10 đại diện cho mức độ dễ sửa chữa nhất của iFixit.

Để tháo rời hoàn toàn chiếc smartphone cao cấp LG G5, các chuyên gia tại iFixit chỉ mất 16 bước trong đó đã tính cả những bước khởi động và thăm dò bằng hình ảnh X-quang. Sở dĩ được xếp vào mức độ dễ dàng sửa chữa là vì theo phát hiện của iFixit, chiếc LG G5 không chỉ đơn giản hóa khâu tháo lắp nhờ thiết kế mô đun – mà còn vì hãng khá tinh tế trong việc sử dụng ốc vít, các ngàm khóa cũng như keo dán để cố định các linh kiện của chiếc smartphone này.

LG G5 có thiết kế dễ sửa chữa
LG G5 có thiết kế dễ sửa chữa.

Cũng theo các chuyên gia iFixit, chỉ cần tháo rời 2 ốc cố định màn hình là người dùng đã có thể dễ dàng nhấc rời phần màn hình ra khỏi khung kim loại của thân máy. Cuộc mổ xẻ cũng cho thấy khoang chứa pin của chiếc LG G5 cũng được trang bị hệ thống giúp cố định pin trong khoang chứa, RAM DDR4 và bộ nhớ trong 32GB do Samsung sản xuất.

Được biết, sở dĩ chiếc LG G5 không đạt được điểm số tuyệt đối đánh giá về thiết kế dễ sửa chữa là vì toàn bộ những chi tiết phần cứng dạng mô đun đều được gắn vào khung xương mặt trước màn hình. Thiết kế này có thể gây tốn kém ít nhiều cho việc thay thế hoặc sửa chữa nếu chẳng may màn hình của máy bị hư hỏng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận