LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện

LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện

LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 1
G7 edge vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế S6 edge (sản phẩm kết hợp giữa kim loại và kính) nhưng được hoàn thiện chau chuốt hơn. Trong khi đó thành viên mới của dòng G đã có sự thay đổi mạnh mẽ với lớp vỏ hợp kim nhôm đặc biệt (kim loại phủ sơn) và mỏng hơn nhiều (so với G4). Galaxy S7 edge có kích thước 150,9 x 72,6 x 7,7 mm trong khi của G5 là 149,4 x 73,9 x 7,7 mm. Cả hai khá tương đồng về các chỉ số "vòng eo" (S7 edge nhỉnh hơn chút xíu về chiều dài, G5 ngang hơn và độ mỏng như sau).  

LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 2
Với chế tác kim loại phủ sơn giúp G5 liền mạch, khung viền cạnh trên không thấy có sự hiện diện của ăngten như S7 edge. Do thay đổi về thiết kế giắc cắm tai nghe 3,5 mm cũng được chuyển lên cạnh trên thay vì ở dưới như G4 hay đồng hương S7 edge. Trong khi phần cạnh viền quá mỏng buộc Samsung phải bố trí khe cắm sim và thẻ nhớ lên trên. Có thể thấy việc vát cong đầu trên khiến cạnh trên G5 trông mỏng hơn S7 edge.
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 3
Trong khi đó, việc vát cong cả mặt trước và sau khiến cạnh viền S7 edge trông tinh tế bắt mắt hơn G5 (cũng được tô điểm bằng đường cắt kim cương mỏng như sợi chỉ). Tuy nhiên khi dùng G5 có phần chắc tay và thao tác thuận tiện hơn S7 edge (không bị chạm vào màn hình). Cạnh phải của S7 edge chỉ có phím nguồn trong khi G5 là khe cắm sim và thẻ nhớ.
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 4
Cạnh trái của cả G5 và S7 edge đều là nơi trú ngụ của cụm phím tăng giảm âm lượng. Điểm riêng G5 có thêm nút bấm để tháo tời phần đuôi. 
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 5
Ở cạnh dưới cả hai đều bố trí cổng kết nối, mic thoại và loa ngoài. Nhưng S7 edge có thêm giắc cắm tai nghe và chỉ dùng cổng sạc microUSB trong khi G5 sử dụng cổng kết nối chuẩn Type-C. Đặc biệt cạnh dưới G5 có thể tháo rời để người dùng thay pin và lắp ghép module. Đây là điểm khiến G5 trở nên độc đáo khác biệt không chỉ với S7 edge mà còn với cả phần còn lại của thị trường.
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 6
Mặt lưng là sự khác biệt khá lớn nữa dù cùng bố trí cụm camera ở chính giữa. Tuy nhiên chất liệu mà S7 edge sử dụng là kính, G5 là hợp kim nhôm phủ sơn. Cụm camera S7 edge được nhắc nhiều về việc thiết kế bớt lồi, không chạy đua về số chấm nữa (độ phân giải chỉ còn 12MP), hoạt động ấn tượng hơn trong điều kiện thiếu sáng. Ở phía bên kia G5 lại gây chú ý khi là smartphone đầu tiên trang bị camera kép ở mặt lưng (cảm biến 16 MP và 8 MP), vẫn thừa hưởng khả năng chụp hình xuất sắc từ G4 nhưng đem tới những trải nghiệm mới về chụp hình trên điện thoại.
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 7
Mặt trước, cả hai cùng sở hữu màn hình độ phân giải cao Quad HD. Nhưng S7 edge ghi điểm bởi màn hình AMOLED, không gian hiển thị tối đa cả 5,5 inch (hệ thống phím điều hướng cảm ứng đặt dưới màn hình) khá cuốn hút do 2 cạnh vát cong, độ sáng cao hơn. G5 có kích cỡ màn nhỏ hơn (5,3 inch), sử dụng tấm nền IPS cho hình ảnh sắc nét chân thực (không nịnh mắt) nhưng viền khá dày, ít nhiều bị bất tiện bởi cụm phím điều hướng ở bên trong màn hình (dù tự động ẩn đi khi không dùng). Phía trên S7 edge trang bị camera trước 5MP, G5 hứa hẹn cho khả năng selfie tốt với camera 8MP.
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 8
Cùng sở hữu cảm biến vân tay, nhưng lần này đến lượt G5 ghi điểm với chỉ một chạm để mở màn hình trong khi S7 edge phải ấn giữ. G5 chỉ mất 7 lần chạm để thiết lập S7 edge mất nhiều thời gian hơn một chút. Dù vậy khi sử dụng tính năng người dùng phải cầm G5 lên, S7 edge thì vẫn có thể mở máy dù để trên bàn.
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 9
Bên trong, G5 và S7 edge cùng trang bị RAM 4GB bộ nhớ trong 32GB, chạy Android 6.0 (Marshmallow). Tuy nhiên bản xách tay hiện được bán ở thị trường Việt sử dụng chip Snapdragon 820, thẻ nhớ mở rộng 2TB, trong khi S7 edge dùng chip Exynos 8890, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 128GB. S7 edge có pin dung lượng lớn 3600 mAh hỗ trợ sạc nhanh 2.0, G5 trang bị pin rời 2800 mAh (sạc nhanh QuickCharge 3.0).
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 10
Điểm chấm Antutu về hiệu năng G5 bản Hàn (sử dụng chip Snapdragon 820) và Galaxy S7 edge (chip Exynos 8890 2.6 Ghz).
LG G5 và Samsung S7 edge: Tiên phong so dáng với hoàn thiện - ảnh 11
Cả 2 máy đều có tính năng Always-On luôn hiển thị các thông tin về ngày, giờ, tháng, năm... G5 có thêm tuỳ chọn chữ ký.

Vĩnh Gia

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận