LG V40 ThinQ và Galaxy Note 9 so tài cao thấp

LG V40 ThinQ và Galaxy Note 9 so tài cao thấp

Video so sánh LG V40 ThinQ và Galaxy Note 9.

Samsung Galaxy Note 9 thực sự là “cú nổ” lớn trong mùa thu năm nay, được mệnh danh là thiết bị Android có hiệu suất cao nhất còn V40 ThinQ là dòng sản phẩm được biết đến nhiều nhất nhờ sức mạnh của camera! 

Thiết kế

lg v40 thinq va galaxy note 9 so tai cao thap hinh anh 1

Hai sản phẩm có kích thước ngang nhau.

Khi cầm trên tay, cả Galaxy Note 9 và V40 ThinQ đều cho cảm giác sang trọng với hai mặt kính nhưng sản phẩm của LG có phần mỏng hơn một chút. Hai thiết bị đều mang lại cho người dùng cảm nhận được độ vững chắc nhờ tận dụng vật liệu cao cấp, chúng đều giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP68, cảm biến dấu vân tay ở mặt sau và tỷ lệ màn hình kiểu mới. V40 có thiết kế “tai thỏ” ẩn hiện linh hoạt trong khi Galaxy Note 9 vẫn duy trì phong cách cũ từ Galaxy S8.

Màn hình

lg v40 thinq va galaxy note 9 so tai cao thap hinh anh 2

V40 ThinQ có "tai thỏ".

Cả hai “siêu phẩm” này đều có chất lượng màn hình tương đương nhau. Trong khi V40 ThinQ có màn hình OLED cỡ 6,4 inch “khổng lồ” với độ phân giải 1440 x 3120 pixel thì Galaxy Note 9 lại có màn hình Super AMOLED cùng kích cỡ với độ phân giải 1440 x 2960 pixel.

Về thông số, mật độ điểm ảnh của V40 có phần lớn hơn, nhưng bạn sẽ khó nhận thấy khi xem video hoặc lướt web từ khoảng cách xem bình thường. Nhìn chung, hai màn đều cho trải nghiệm hình ảnh xuất sắc với màu sắc phong phú, góc nhìn rộng, độ rõ nét tuyệt vời và độ sáng mạnh. 

Giao diện người dùng

Hiện tại, V40 ThinQ mới chỉ được chạy phiên bản Android 8.1 Oreo và sẽ được cập nhật lên Android 9.0 Pie trong tương lai. Đối với những người đã quen thuộc với V30 năm ngoái hay G7 ThinQ năm nay, trải nghiệm trên sản phẩm mới của LG cũng không có gì khác biệt.

lg v40 thinq va galaxy note 9 so tai cao thap hinh anh 3

Galaxy Note 9 sở hữu nhiều tính năng tiện lợi hơn.

Mặt khác, có quá nhiều ưu điểm khi nhắc tới Galaxy Note 9. Điện thoại được trang bị đi kèm một loạt các tính năng hữu ích, ví dụ như kết nối bút cảm ứng S Pen và máy tính để bàn thông qua việc sử dụng bộ chuyển đổi HDMI. 

Hiệu suất

lg v40 thinq va galaxy note 9 so tai cao thap hinh anh 4

Cả hai đều có hiệu năng tương đương nhau.

Cả hai điện thoại đều được cung cấp sức mạnh bởi chip Qualcomm Snapdragon 845, đủ sức mạnh xử lý mọi yêu cầu của người dùng. Tuy nhiên, Galaxy Note 9 vẫn được hoan nghênh hơn nhờ sở hữu phiên bản bộ nhớ trong từ 128GB còn V40 ThinQ bản chuẩn mới chỉ có bộ nhớ trong 64GB. Điều này giúp người dùng Galaxy Note mới tăng gấp đôi không gian lưu trữ tài liệu, ứng dụng, hình ảnh,…

Camera

Cho đến nay, cụm camera kép phía sau của Galaxy Note 9 đã được chứng minh là một sự kết hợp hoàn hảo bằng cách cung cấp ảnh chụp xuất sắc trong hầu hết mọi điều kiện chụp. Galaxy Note 9 đi kèm với một ống kính góc rộng 12MP với khẩu độ linh hoạt f / 2.4 (khi chụp ở điều kiện ánh sáng tốt) và f / 1.5 (vào ban đêm). Camera thứ hai là ống kính tele với khả năng zoom 2x, cả hai camera đều có tính năng ổn định hình ảnh quang học. Trong khi đó, V40 tự hào có cụm ba camera, bao gồm một cảm biến chính 12MP, một cảm biến phụ 16MP góc rộng khẩu độ  f/ 1.9 và một ống kính tele 12MP khẩu độ f/ 2.4.

lg v40 thinq va galaxy note 9 so tai cao thap hinh anh 5

V40 ThinQ có cụm ba camera sau ngang.

Chắc chắn, V40 sẽ gây chú ý hơn tới người dùng. Đặc biệt, dòng sản phẩm V- của LG luôn tập trung vào chất lượng video, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi V40 được trang bị tất cả các công cụ cần thiết để biến nó thành chiếc smartphone lý tưởng để quay video, không hề kém cạnh “đối thủ” Galaxy Note 9.

Pin

Về thông số, Galaxy Note 9 có lợi thế hơn với pin 4000 mAh lớn hơn. Để so sánh, dung lượng pin 3300 mAh của V40 có vẻ yếu hơn nhưng kiểm tra thực tế lại cho thấy máy có thời lượng kém hơn chỉ 10% so với "kẻ thù". Ngoài ra, cả hai điện thoại đều có công nghệ sạc nhanh của riêng mình cũng như sạc không dây!

Kỳ vọng

lg v40 thinq va galaxy note 9 so tai cao thap hinh anh 6

Galaxy Note 9 vẫn chiếm nhiều ưu thế hơn.

Việc chi ra số tiền 1000 USD (tương đương 23,2 triệu đồng) cho một chiếc điện thoại thông minh là quá cao nhưng rõ ràng Galaxy Note 9 đã chứng minh nó xứng đáng vì sở hữu hiệu suất mạnh mẽ, tính năng đa dạng và thiết kế tuyệt đẹp. Mặt khác, sản phẩm của LG cũng có mức giá tương đương, từ 900 – 980 USD (từ 20,9 – 22,7 triệu đồng) nhưng vẫn kém hơn quá nhiều. Lợi thế lớn nhất của V40ThinQ chỉ nằm ở cụm ba camera sau!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận