Lộ diện cảm biến camera smartphone 38MP từ Sony, có thể xuất hiện trên Huawei P30

Lộ diện cảm biến camera smartphone 38MP từ Sony, có thể xuất hiện trên Huawei P30

Lộ diện cảm biến camera smartphone 38MP từ Sony, có thể xuất hiện trên Huawei P30 ảnh 1
Một người dùng Weibo đã tung lên trang cá nhân của mình một tờ đăng kí công nghệ của Sony, miêu tả về một cảm biến hình ảnh mới dành cho smartphone mang tên IMX607, được cho là sẽ áp dụng lần đầu vào chiếc smartphone cao cấp Huawei P30.
Lộ diện cảm biến camera smartphone 38MP từ Sony, có thể xuất hiện trên Huawei P30 ảnh 2
Cảm biến có kích thước 1/1,8", độ phân giải lên tới 38MP, được thiết kế dựa trên nguyên mẫu IMX600 đã được sử dụng trên chiếc Huawei P20 Pro. Cảm biến này ngoài lớp màu RGB còn thêm một lớp màu trắng nữa, hiện vẫn chưa rõ lợi ích của việc làm này.
Lộ diện cảm biến camera smartphone 38MP từ Sony, có thể xuất hiện trên Huawei P30 ảnh 3
Loại cảm biến này sẽ không cho ra hình ảnh 38MP, mà sẽ kết hợp các điểm ảnh gần nhau lại để tạo ra các điểm ảnh lớn hơn, từ đó tăng độ nét và giảm nhiễu trong điều kiện thiếu sáng.
Lộ diện cảm biến camera smartphone 38MP từ Sony, có thể xuất hiện trên Huawei P30 ảnh 4
Một vài thông số của cảm biến IMX607 cũng rất ấn tượng, bao gồm chỉ số tín hiệu trên nhiễu SNR rất cao, với 3 dải ISO Native là 50/500 và 5000. Hãng cũng áp dụng các công nghệ như giảm nhiễu màu (chroma noise reduction), cùng các cảm biến nhỏ để đo nhiệt độ và mức độ sáng.

Ngoài việc được sử dụng trên chiếc Huawei P30 thì rất có thể Sony sẽ sử dụng cảm biến này trên các smartphone của chính hãng, như chiếc XZ4 hoặc XZ4 Compact cao cấp sẽ được công bố trong năm sau.

Theo GSMarena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận