Lộ tin "sốt xình xịch" về smartphone gập lại của Samsung, ra mắt sẽ "độc bá thiên hạ"

Lộ tin "sốt xình xịch" về smartphone gập lại của Samsung, ra mắt sẽ "độc bá thiên hạ"

Video về smartphone gập lại của Samsung năm 2014.

Trong mấy năm gần đây, người dùng đã được nghe tới "điện thoại thông minh có thể gập lại" và biết được rằng Samsung đang chuẩn bị một thiết bị như vậy. Gần đây, các nhà sản xuất như Xiaomi và Huawei cũng đã tham gia vào “cuộc chiến” mới này.

lo tin

Smartphone có màn hình gập lại của Samsung.

Rất có thể, Samsung sẽ công bố smartphone có màn hình gập lại của mình - Galaxy Fold vào ngày 20/02 tới đây, ngay trước thềm Triển lãm di động thế giới – MWC 2019!

Tại sao người dùng cần chiếc điện thoại sẽ gập lại?

Ngày nay, chúng ta có thể làm rất nhiều thứ trên điện thoại thông minh của mình. Bạn có thể xem các clip trên YouTube, xem phim, lướt mạng xã hội, trả lời email, chỉnh sửa ảnh yêu thích, một số người còn làm việc trên smartphone. Một màn hình lớn hơn chắc chắn là một ưu điểm trong những tình huống đó, nhưng điện thoại thông minh vẫn phải đủ nhỏ gọn để người ta có thể mang theo bên mình mọi lúc. Và smartphone có màn hình gập lại có lợi thế này.

lo tin

Bằng sáng chế được lộ diện vào tháng 07/ 2018.

Samsung luôn thể hiện vai trò “đi trước, đón đầu” kể từ khi ra mắt Galaxy Note đầu tiên và thúc đẩy ngành công nghiệp vượt xa kích thước màn hình 5 inch. Do đó, hãng này luôn tập trung nỗ lực, mang tới những mẫu điện thoại hàng đầu để đáp ứng sở thích về sức mạnh và năng suất.

Các chuyên gia công nghệ tin rằng điện thoại có thể gập lại sẽ là một sự phát triển tự nhiên - nó sẽ là một thiết bị nhỏ gọn, khi mở ra sẽ có kích thước của một chiếc máy tính bảng mini, thoải mái cho cả công việc và giải trí.

Tên của nó là gì?

Tên gọi dành cho “siêu phẩm” này là Galaxy X đã xuất hiện vào tháng 02/ 2017. Hầu hết mọi người đã gọi dự án này là Galaxy X trong vài năm qua. Cái tên Samsung Wing cũng đã được phát hiện trong một bằng sáng chế và nghe có vẻ như nó phù hợp với một thiết bị có thể gập lại. Nhiều tin đồn gần đây lại cho rằng nó sẽ được gọi là Galaxy Fold. Màn hình của nó cũng sẽ có tên riêng - màn hình Infinity-V, với chữ V đại diện cho thực tế là màn hình gập vào giữa.

Thiết kế như thế nào?

Có một vài cách thức mà một chiếc điện thoại gấp có thể hoạt động. Nó có thể gập vào trong và mở ra ngoài. Một bằng sáng chế của Samsung được phát hiện vào tháng 01/2017 đã mô tả một chiếc điện thoại có màn hình 5 inch có thể mở ra để trở thành một máy tính bảng 7 inch. Màn hình gập bên ngoài điện thoại giống như bìa sách.

lo tin

Thiết kế smartphone gập lại là tất yếu.

Điều này có nghĩa là, khi ở chế độ gập, điện thoại sẽ có màn hình ở cả mặt trước và mặt sau. Tại MWC 2018, Giám đốc điều hành Samsung Mobile, DJ Koh cho biết, công nghệ gấp bên ngoài vẫn còn khá khó thực hiện và chưa sẵn sàng cho thị trường. Thay vào đó, Samsung có thể ra mắt điện thoại thông minh có thể gập vào trước.

Mới đây, thiết bị đã được giới thiệu tại Hội nghị nhà phát triển của Samsung. Tuy nhiên, diện mạo của nó vẫn còn là một bí ẩn. Đây là một chiếc điện thoại có thể đóng lại như một cuốn sách, viền màn hình ở bên trong khá lớn và có một màn hình phụ ở bên ngoài. Theo đó, màn hình bên ngoài sẽ có đường chéo 4,6 inch, trong khi màn hình bên trong sẽ lớn hơn nhiều - 7,3 inch.

Một bằng sáng chế khác được cấp cho Samsung vào tháng 07/ 2018 cũng cho thấy thiết kế tương tự. Chiếc smartphone này có nếp gấp thẳng ở giữa, có thể đóng lại để trở thành một thiết bị vuông khi không sử dụng.

Phần cứng bên trong thiết bị vẫn là một bí mật được giữ kín. Dự kiến, nó sẽ có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon mới nhất và có RAM “khổng lồ”. Tuy nhiên, dung lượng viên pin đã được thảo luận nhiều lần. Thông tin mới nhất cho biết đây sẽ là viên pin 4.400 mAh trong khi một tin đồn cũ cho biết viên pin sẽ lên tới 6.200 mAh.

Có nguồn tin còn khẳng định rằng Galaxy Fold cũng sẽ được tích hợp mô-đun ba camera giống như Galaxy S10 và Galaxy S10 + sẽ có.

Vậy máy tính bảng 2 trong 1 có ra mắt không?

lo tin

Máy tính bảng có thể gập lại của Samsung.

Một bằng sáng chế khác được Samsung nộp vào tháng 04/2018 đã mô tả một thiết bị lớn giống như máy tính bảng. Nó có thể gập ra ngoài và chỉ sử dụng một nửa màn hình nếu người dùng cần. Rất có thể Samsung sẽ ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên, xem thị trường có thích ứng không và cải thiện trước khi bắt đầu xây dựng một máy tính bảng như vậy. Tuy nhiên, rõ ràng là công ty đang xem xét lựa chọn giữa smartphone và tablet. Vì cả Huawei và Xiaomi cũng đang chế tạo một thiết bị như vậy, sẵn sàng “đánh bại” đối thủ Hàn Quốc.

Các mẩu tin thú vị hơn

Theo một bằng sáng chế xuất hiện vào đầu năm nay, Samsung có thể đang làm việc trên một công nghệ giống như Force Touch cho điện thoại có thể gập lại. Tài liệu mô tả các cảm biến áp suất sẽ được gắn bên dưới màn hình linh hoạt của thiết bị điện tử.

lo tin

Bằng sáng chế về smartphone có màn hình gập lại chơi game chuyên dụng.

Điện thoại có thể gập lại cũng được báo cáo là một sản phẩm "siêu cao cấp" với số lượng có hạn và có một mức giá cao. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể chạm tay vào nó khi ra mắt nhưng nó có thể từ từ tấn công thị trường quốc tế. Đó là những gì đã xảy ra với Note Edge - đã từng chỉ được bán ở Hàn Quốc và Mỹ đầu tiên, Samsung liên tục tuyên bố rằng đó là một chiếc điện thoại phiên bản giới hạn. Một vài tháng sau, nó đã có mặt ở hầu hết các nơi trên thế giới.

Điều đáng chú ý là Samsung đã khiến các tín đồ đứng ngồi không yên. Một bằng sáng chế cho thấy công ty đang sở hữu một chiếc điện thoại có thể gập lại dành cho game thủ - một nửa màn hình hoạt động như thông thường, trong khi một chiếc khác là khu vực điều khiển chuyên dụng.

lo tin

Smartphone có màn hình gập lại đeo tay.

Ngoài ra, còn có một bằng sáng chế cho thấy điện thoại gập lại thành một chiếc vòng đeo tay, vì vậy người dùng có thể mang nó đi khắp nơi như một chiếc smartwatch. Tất nhiên, các bằng sáng chế không nhất thiết phải là sản phẩm thực tế nhưng đáng chú ý là Samsung đang khám phá rất nhiều khả năng khác nhau của loại màn hình này.

Ngày bán ra và giá

Theo những tin đồn mới nhất, Samsung có thể sẽ tiết lộ Galaxy Fold tại sự kiện ngày 20/02 và giới thiệu nó tại MWC ngay sau đó. Một số chuyên gia cho rằng công ty sẽ không tung smartphone có màn hình gập lại cùng bộ ba Galaxy S10 để tránh tình trạng “ăn thịt lẫn nhau”.

lo tin lo tin

Smartphone có màn hình gập lại có thiết kế phức tạp, giá bán cao.

Tuy nhiên, trước đây, khi đang thử nghiệm màn hình cong, Samsung cũng không gặp vấn đề gì khi ra mắt Galaxy Note 4 và Note Edge, sau đó là Galaxy S6 và S6 edge dưới dạng bản sao.

Về giá bán, chắc chắn chúng sẽ khiến người mua đắn đo nhiều hơn. Các tin đồn cho biết “siêu phẩm” này sẽ có giá khoảng 1,850 - 2.000 USD (từ 43,02 – 46,51 triệu đồng). Đương nhiên, chúng dành cho những người đam mê công nghệ, ít nhất là trong thời gian đầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận