Loạt công ty công nghệ cảnh báo mạng 5G sẽ khiến giá smartphone tăng cao

Loạt công ty công nghệ cảnh báo mạng 5G sẽ khiến giá smartphone tăng cao

Loạt công ty công nghệ cảnh báo mạng 5G sẽ khiến giá smartphone tăng cao ảnh 1

Trong mội cuộc phỏng vấn với Cnet, những nhà sản xuất smartphone và mạng hàng đầu như AT&T, Verizon và Samsung không ngừng nói về tốc độ ưu việt và kết nối nhanh chóng của 5G đem lại, như việc tải House of Cards trên Netflix chỉ trong vài phút. Thế nhưng khi phóng viên đặt câu hỏi về chi phí duy trì, tất cả đều im lặng và không trả lời.

Nếu bạn dự định trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu một chiếc điện thoại 5G, có thể bạn nên bắt đầu tiết kiệm. Samsung, Verizon và AT & T không thể ngừng nói về tốc độ và kết nối nhanh chóng của 5G, hoặc cách bạn có thể tải xuống phim truyền hình trực tuyến House of Cards trên Netflix chỉ trong vài phút. Nhưng hãy thử hỏi xem họ sở hữu bao nhiêu tiền. Về chủ đề đó, họ đột nhiên im lặng.

Theo Shara Tibken, phóng viên của Cnet nhận định thì giá sẽ không hề rẻ. “Các hãng vận chuyển đã chi hàng tỷ đô la để xây dựng mạng 5G song song nâng cấp mạng 4G hiện tại nhanh hơn, nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị cần phải bù đắp chi phí khi các điện thoại hỗ trợ 5G và gói dịch vụ này được bán. Ông nói”.

Loạt công ty công nghệ cảnh báo mạng 5G sẽ khiến giá smartphone tăng cao ảnh 2
Việc chuyển sang 5G cũng mang lại cho nhà cung cấp dịch vụ và nhà phát triển một cơ hội lớn để áp dụng mức phí cao cho tốc độ hàng đầu này, đặc biệt khi sản phẩm hoặc kế hoạch phát triển 5G có thể khiến điện thoại 4G ngày rẻ hơn. Samsung, Qualcomm, Verizon hay AT&T đã hàm ý rằng giá điện thoại và dịch vụ sẽ tăng lên, “hiện chúng ta vẫn chưa thể nghĩ về giá của dịch vụ 5G ngày hôm nay, Kevin Petersen, Giám đốc tiếp thị của nhà mạng AT&T chia sẻ”.

Nhà sản xuất smartphone số 1 Hàn Quốc cũng có câu trả lời tương tự khi Justin Denison, Phó chủ tịch mảng di động của Samsung nói rằng “nếu bạn tạo ra đủ giá trị, người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chi tiền”. Câu trả lời của ông đề cập đến khái niệm rằng, để mở rộng 5G thì điện thoại phải có giá cao hơn trước đây.

Loạt công ty công nghệ cảnh báo mạng 5G sẽ khiến giá smartphone tăng cao ảnh 3
“Giá cao hơn cho điện thoại và gói cước chỉ là tạm thời. Việc tăng chi phí không khác nhiều so với chúng ta nâng cấp từ 3G lên 4G, với lợi ích khi công nghệ phát triển, bạn có thể cắt giảm chi phí để mua ổ cứng rời hoặc bộ nhớ trong dung lượng lớn trên điện thoại, Cristiano Amon, Chủ tịch của Qualcomm khẳng định”.

“Công nghệ, giống như mọi thứ trong ngành điện tử, sẽ rẻ hơn với quy mô lớn hơn. Cùng với Qualcomm Snapdragon 855 mới ra mắt, màn hình và chipset sẽ là ba thứ giá giá trị đắt nhất của smartphone. Việc trang bị 5G sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong tương lai và để bắt đầu một thứ mới mẻ, bạn phải chấp nhận trả giá cao hơn. Ông chia sẻ”.

tin LE

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận