Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 1
Củ sạc 1,2 triệu , dây cable 600 nghìn (đã quy đổi tiền Việt) khá chát.

Apple cho biết iPhone có thể sạc đầy 50% dung lượng pin trong vòng 30 phút thông qua adapter sạc chính hãng có nguồn điện 29W và dây cable kết nối USB-C qua Lighting. Tuy nhiên, để sở hữu bộ đôi này, người dùng phải tốn đến 75 USD (~ 1,8 triệu đồng).

Ở một chiều hướng tích cực hơn, Apple cũng cho biết các bộ sạc bên thứ 3 đáp ứng được tiêu chuẩn USB-PD (USB Power Delivery) có thể sạc nhanh cho iPhone thế hệ mới. Từ đây, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn kinh tế hơn trong khi hiệu quả mang lại là gần như tương đương. 

Trang web 9To5Mac đã tiến hành thử nghiệm sạc chiếc iPhone 8 bằng các adapter sạc nhanh có mặt trên thị trường, bao gồm cả phụ kiện đến từ Apple. Một điểm cần lưu ý là tuy adapter sạc là khác nhau nhưng Apple vẫn khuyên người dùng sử dụng dây cable kết nối tiêu chuẩn của hãng để có độ ổn định và an toàn cao nhất khi sử dụng. 

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 2
Adapter Apple từ trái sang phải: 29W, 12W và 5W

Đầu tiên sẽ là bài test giữa các adapter sạc trong hệ sinh thái Apple. Khá buồn khi Apple vẫn cung cấp cho người dùng củ sạc 5W nhỏ gọn bên trong hộp của chiếc iPhone 8 - đây là loại sạc cực kì chậm và bị người dùng phàn nàn rất nhiều trong thời gian vừa qua. Vì thế, người dùng yêu thích hàng chính hãng sẽ có thêm 2 sự lựa chọn khác là: adapter sạc 12W (thường bán kèm những chiếc máy tính bảng iPad) cho tốc độ sạc tương đối và tốt nhất là adapter sạc 29W (loại sạc đi kèm MacBook thế hệ mới sử dụng cổng USB-C). Một lưu ý là Adapter sạc cho MacBook có ba công suất khác nhau bao gồm: 29W, 61W hoặc 87W. Từ đó, người dùng có thể sử dụng bất cứ loại nào cũng được vì hệ thống sẽ tự động điều chỉnh dòng điện phù hợp cho iPhone nên hiệu năng mang lại là tương đương nhau. Vì thế, nếu không sử dụng MacBook, bạn chỉ nên chọn mẫu 29W để tiết kiệm chi phí.

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 3

Có thể thấy trong biểu đồ trên, adapter sạc 5W cho thời gian sạc lâu nhất, sau 30 phút chỉ được 27%. Trong khi đó, đúng như Apple phát biểu, adapter sạc 29W cho khả năng sạc nhanh nhất giúp iPhone 8 đạt 56% sau 30 phút. Trong khi đó, "củ sạc" 12W cũng không hề kém cạnh khi giúp máy đạt 46% dung lượng pin trong cùng thời gian nói trên.

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 4

Tiếp theo, hai ứng cử viên bên thứ 3 được tin dùng cũng đến từ hai thương hiệu nổi tiếng và được người dùng tin tưởng là Anker và Aukey. Mẫu Anker 30W PowerPort có thiết kế khá tương đồng với adapter sạc 29W của Apple nhưng có màu đen nhám đặc trưng và đèn LED thông báo nguồn điện vào. Đặc biệt giá bán của sản phẩm này chỉ là 22USD.

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 5
Aukey 29W Duo USB WAll Charger

Tiếp theo là Aukey 29W Duo USB WAll Charger - sản phẩm này có một ưu điểm là ngoài sạc nhanh cho iPhone, người dùng có thể tách thành hai cổng sạc USB-A truyền thống để sạc cho hai thiết bị khác. Giá bán của adapter Aukey trên Amazon rơi vào khoảng 23 USD. Tất nhiên, cả hai sản phẩm đều rẻ hơn khá nhiều so với hàng chính hãng Apple.

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 6

Trong quá trình thử nghiệm thực tế, hiệu năng mà hai adapter sạc bên thứ 3 mang lại là rất đáng nể, gần như tương đương với "củ sạc 29W" của Apple. Cụ thể sau 30 phút sạc, iPhone 8 được nạp đầy 56% khi sử dụng sạc Apple. Trong khi đó, con số này đối với adapter sạc Aukey và Anker lần lượt là 54% và 55%. 

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 7

Vậy mẫu adaper sạc nào là tốt nhất về cả mặt hiệu quả và kinh tế cho người dùng ở thời điểm hiện tại? Có thể thấy "củ sạc" 12W cho tốc độ sạc iPhone 8 khá nhanh, chỉ thua thiệt khoảng 10% dung lượng pin so với các loại sạc nhanh nói trên, nhưng bù lại giá bán chỉ 19 USD và đặc biệt tương tích với dây sạc có sẵn khi bán ra cùng với máy. 

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 8

Trong khi đó, sạc Aukey 29W Duo USB Wall Charger cũng mang lại hiệu quả kinh tế khá tốt nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị, từ đó khi không sạc iPhone, vẫn có thể tách adapter ra thành 2 cổng USB-A để sạc các máy khác. Tất nhiên, người dùng vẫn phải mua một dây cable USB-C qua cổng Lighting để sạc cho iPhone.

Loạt sạc nhanh tốt nhất dành cho iPhone 8/8Plus và iPhone X ảnh 9

Cuối cùng, adapter sạc Anker và của Apple khá tương đồng nhau tuy giá bán của hãng bên thứ 3 rẻ hơn khá nhiều. Nếu ngoài iPhone, bạn có sử dụng các mẫu iPad Pro thế hệ mới (10.5 inch và 12.9 inch) thì đây là sự lựa chọn tốt bởi những chiếc máy tính bảng này cũng có khả năng sạc nhanh tương tự. Còn nếu đang sử dụng MacBook có cổng USB Type C thì cần mua thêm cáp Type C là đủ.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận