Lỗi riêng tư khiến Siri đọc tin nhắn ẩn trên màn hình khoá iPhone

Lỗi riêng tư khiến Siri đọc tin nhắn ẩn trên màn hình khoá iPhone

Lỗi riêng tư khiến Siri đọc tin nhắn ẩn trên màn hình khoá iPhone ảnh 1
Với iOS 11, chúng ta có thể cài đặt thông báo tin nhắn trên màn hình khoá iPhone với nội dung được ẩn đi. Cài đặt đó sẽ mặc định đối với iPhone X, khi Face ID nhận diện khuôn mặt mở khoá, cho phép nội dung được hiển thị. Tuy vậy, một người đọc từ tạp chí Mac đã phát hiện ra rằng trợ lý ảo Siri sẽ đọc nội dung của hầu hết các tin nhắn ngay cả khi nội dung của chúng được ẩn trên màn hình.

Đối với một số các ứng dụng như email của bên thứ ba, Facebook Messenger, Slack và nhiều thứ khác, Siri sẽ tiết lộ chi tiết về thông báo mà không cần kiểm tra giọng nói. Tạp chí Mac đã kiểm chứng sự việc này, và cũng đã báo cáo đến Apple.

Không rõ liệu sự thiếu nhất quán là lỗi hay thay vào đó chỉ là một lỗ hổng thiết kế kỳ lạ, giới hạn API ảnh hưởng đến các ứng dụng của bên thứ ba. Trang web đã xác minh rằng lỗi này ở cả iOS 11.2.6 và phiên bản beta của iOS 11.3. Và cho đến khi Apple khắc phục điều này, bạn hãy tắt thông báo màn hình khoá cho các ứng dụng nhạy cảm để đảm bảo riêng tư cá nhân.

Để ẩn hoặc hiển thị nội dung tin nhắn trên màn hình Khóa, hãy đi vào Cài đặt > Thông báo, chọn ứng dụng, chọn Xem trước và sau đó chọn tùy chọn của bạn.

Theo 9to5mac.pho

Tín Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận