Lượng fan trung thành với Android cao hơn iOS

Lượng fan trung thành với Android cao hơn iOS

Theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Consumer Intelligence Research Partners , lượng người dùng chọn sử dụng Android ngày càng trung thành với nền tảng này. Trái ngược hoàn toàn so với trước kia vốn không ít fan Android “manh nha” dời nhà sang “sân” iOS.

Cụ thể hơn, lượng người dùng trung thành với nền tảng Android thống kê đến cuối năm 2017 chiếm đến 91%, cao hơn mức 86% lượng người dùng chỉ có duy nhất một “mối tình” với iOS. Đáng chú ý là theo biểu đồ được CIRP trưng ra, có thể thấy lượng fan Android trong năm 2014 và 2015 đã tăng đáng kể, bỏ xa lượng fan trung thành với iOS do Apple phát triển. Số liệu thống kê cũng cho thấy lượng fan iOS trong suốt năm 2014 “rớt” mạnh ngay trước thời điểm Apple tung bộ đôi iPhone 6/6 Plus.

Lượng fan trung thành với Android cao hơn iOS
Biểu đồ cho thấy sự chuyển biến lượng người dùng trung thành giữa Android và iOS.

Tuy những số liệu thống kê cho thấy cả 2 nền tảng hệ điều hành di động đều có mức tăng trưởng tốt, nhưng cần hiểu thêm rằng trong làng smartphone hiện tại, người dùng chỉ có 1 trong 2 lựa chọn này. May mắn rằng mỗi nhà phát triển đều liên tục tung ra những dịch vụ để “lôi kéo” thêm fan. Dưới góc nhìn của các chuyên gia nghiên cứu, lượng fan Android dù cao hơn iOS, nhưng trong tương lai, nếu họ chuyển sang iOS thì lượng người dùng từ iOS chuyển Android sẽ vẫn thấp hơn nhiều. Nói nôm na là iOS người dùng sẽ vẫn luôn thu hút được một lượng người dùng trước đây trung thành với Android hơn.

Được biết, trong năm 2013, fan iPhone được thống kê cho thấy trung thành hơn lượng fan của Android. Sự trung thành của người dùng đối với iOS cũng như Android đã thay đổi qua nhiều năm. Từ tháng 1/ 2016 đến tháng 12/2017, Android đã vươn lên dẫn đầu, từ 89 - 91%, trong khi mức độ trung thành của iOS dao động từ 85 - 88%.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận