Lượng smartphone Sony bán trong 3 tháng chỉ bằng Apple, Huawei bán 1 ngày

Lượng smartphone Sony bán trong 3 tháng chỉ bằng Apple, Huawei bán 1 ngày

Lượng smartphone Sony bán trong 3 tháng chỉ bằng Apple, Huawei bán 1 ngày ảnh 1
Vào đầu năm nay, Sony từng đưa ra dự báo doanh số 5 triệu chiếc smartphone trong năm 2019. Sau đó, Sony đã phải điều chỉnh xuống chỉ còn 4 triệu chiếc sau quý 2 tồi tệ. Tuy nhiên mới đây, Sony lại phải điều chỉnh dự định của mình 1 lần nữa.

Mặc dù đã ra mắt chiếc smartphone flagship Xperia 1 không lâu trước đó, nhưng Sony vẫn chỉ bán ra được 600.000 chiếc smartphone trên toàn cầu trong Q2 năm tài chính 2019 (từ tháng 7 đến tháng 9). Đây là mức thấp kỷ lục của mảng kinh doanh smartphone Sony. Và thực sự rất bé nhỏ nếu so sánh với Apple hay Samsung, khi mà chỉ bằng doanh số iPhone trung bình một ngày.

Sony cũng phải thừa nhận rằng doanh số smartphone thấp hơn so với dự kiến, và vì vậy phải điều chỉnh dự báo năm tài chính 2019 một lần nữa. Giờ đây, Sony dự kiến sẽ chỉ bán ra được 3,5 triệu chiếc smartphone trong cả năm 2019. Tuy nhiên, Sony vẫn sẽ cần phải bán được 2 triệu máy trong 2 quý cuối cùng của năm tài chính 2019 để đạt được mục tiêu này.

Nguyên nhân của việc doanh số thấp được cho là từ chiếc Xperia 1 khi thiết bị này không có quá nhiều điểm nhấn đặc biệt hơn các đối thủ của mình nhưng lại có mức giá khá cao. Trong khi đó, chiếc Xperia 5 lại được nhiều người dùng kỳ vọng sẽ giúp Sony đạt được nguyện vọng của mình.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Sony sẽ không từ bỏ mảng kinh doanh smartphone của mình. Hiện tại, mảng máy chơi game PlayStation vẫn có thể "gánh kèo" và giúp gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng.

Theo Phonearena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận