Lý do Apple thiết kế cụm camera "xấu lạ" trên iPhone 11 Pro

Lý do Apple thiết kế cụm camera "xấu lạ" trên iPhone 11 Pro

Thay đổi đáng giá nhất trên iPhone 11 chính là khả năng chụp hình được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm. Song đây cũng là chi tiết gây tranh cãi nhiều nhất trong thời gian qua. Theo đó, camera trên iPhone 11 Pro và Pro Max được Apple bố trí trên một khối vuông “bắt mắt” và 3 ống kính lồi lên quá nhiều khiến không ít người cho rằng trông nó khá thô và gây mất thẩm mỹ.

Lý do Apple thiết kế cụm camera xấu lạ trên iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro với cụm camera gây tranh cãi

Trong khi đó, nhiều smartphone Android cũng có 3, thậm chí là 4 camera lại có thiết kế tinh tế hơn so với iPhone 11 Pro và Pro Max. Nhưng Apple có lý do chính đáng để sắp xếp camera theo hình zig-zag như vậy.

Theo Mashable, cách bố trí theo hình zig-zag sẽ giúp camera zoom từ trung tâm. Nếu như trên điện thoại Android các ống kính thường được xếp theo hàng dọc hoặc ngang, người dùng sẽ phải chỉnh tiêu cự sang trái hoặc sang phải để hình ảnh được cân đối. Tuy đây chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng nếu là người hay chụp hình thì sẽ thấy được khác biệt rất lớn.

Lý do Apple thiết kế cụm camera xấu lạ trên iPhone 11 Pro

Samsung Galaxy A9 thậm chí có đến 4 camera mặt sau

Những bức ảnh chụp được bởi iPhone mới sẽ chất lượng hơn. Apple cập nhật công nghệ Deep Fusion - tính năng cho phép smartphone chụp tới 9 bức ảnh (trong đó có một bức phơi sáng dài) và ghép chúng thành một. Thông qua hệ thống phân tích dựa trên AI, điện thoại sẽ tạo nên một bức ảnh tối ưu, đảm bảo lấy lại các chi tiết tốt nhất để cho ra bức ảnh hoàn hảo. Phil Schiller, Chủ tịch mảng marketing của Apple, nhấn mạnh đây là điều "điên rồ" trong nhiếp ảnh.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max năm nay được trang bị ba camera 12MP ở mặt lưng. Chúng bao gồm một camera góc rộng, một camera góc siêu rộng và một camera zoom. Bên cạnh đó, các hiệu năng phần mềm của Apple cũng được kết hợp trơn tru với phần cứng, hứa hẹn nâng trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận