Máy quét vân tay của Galaxy S11 sẽ còn vi diệu hơn Galaxy S10

Máy quét vân tay của Galaxy S11 sẽ còn vi diệu hơn Galaxy S10

Galaxy S10 và Galaxy S10 + đã ra mắt vào đầu năm nay với tư cách là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ máy quét vân tay siêu âm trong màn hình. Tính năng này đã được Galaxy Note 10 áp dụng và một báo cáo cho thấy năm 2020, Galaxy S11 có thể sẽ mang tới nhiều cải tiến hơn nữa.

Máy quét vân tay trong màn hình “chất chơi” hơn

Hồi đầu tháng này, các nguồn tin trong ngành đã có cuộc trao đổi với The Elec, tiết lộ Samsung đang thảo luận với một loạt các nhà cung cấp về dòng sản phẩm Galaxy S11. Một trong số các nhà cung cấp này là GIS có trụ sở tại Đài Loan, chuyên sản xuất các mô-đun trong màn hình dựa trên các cảm biến mà nó nhận được từ Qualcomm.

may quet van tay cua galaxy s11 se con vi dieu hon galaxy s10 hinh anh 1

Galaxy S10 với máy quét vân tay siêu âm trong màn hình trên diện tích nhỏ.

Theo báo cáo, trọng tâm chính của Samsung tại thời điểm hiện tại liên quan đến cảm biến vân tay sẽ tăng Kích thước vùng hoạt động (AAD - Active Area Dimension) - khu vực màn hình có thể nhận dạng dấu vân tay. AAD trên Galaxy S10 và Galaxy Note 10 có kích thước 36 mm vuông nhưng vào năm 2020, Galaxy S11 có thể tăng đáng kể lên 64 mm vuông. Điều này có nghĩa là quá trình quét dấu vân tay sẽ thuận tiện hơn nhiều.

Đi kèm với điều này, Samsung sẽ phải thực hiện một số cải tiến về độ chính xác và tốc độ chung của máy quét siêu âm. Ở dạng hiện tại, máy quét vân tay siêu âm dù tiện nhưng vẫn chậm hơn so với các máy quét điện dung truyền thống trên Galaxy S10e.

Cũng theo các nguồn tin, điện thoại thông minh cuối cùng sẽ có máy quét vân tay bao phủ phần lớn màn hình. Nhà cung cấp GIS đã có một nguyên mẫu với kích cỡ AAD lên tới 600 mm vuông và có thể được đưa vào sản xuất trong vòng vài năm tới.

Dòng Galaxy S11 cũng sẽ có những cải tiến lớn về camera

Galaxy S11 phần lớn được kỳ vọng sẽ được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế được giới thiệu bởi dòng Galaxy S10 năm nay. Kết hợp với máy quét dấu vân tay lớn hơn là màn hình Infinity-O được nâng cấp, tự hào có các viền mỏng hơn. Ngoài ra, để khiến cho các camera selfie bớt chướng mắt, kích thước của chúng có thể co lại một chút.

Hiện vẫn chưa rõ Samsung có thể thay đổi thiết kế nào hay không nhưng nhiều khả năng, nhà sản xuất này sẽ bổ sung thêm camera. Cụ thể, Galaxy S11 và Galaxy S11 + sẽ được thừa hưởng cảm biến Time-of-Flight trong khi Galaxy S11e có thể sở hữu thêm camera zoom tele thứ ba giống như “người anh em” cao cấp của nó.

may quet van tay cua galaxy s11 se con vi dieu hon galaxy s10 hinh anh 2

Galaxy S11 sẽ được nâng cấp toàn diện.

Thiết lập mới này rõ ràng sẽ được kết hợp với một tính năng mới, khá giống với chức năng Deep Fusion sắp có trên iPhone 11 Pro năm nay. Chức năng này sử dụng 4 ảnh được chụp với độ phơi sáng nhanh, 4 ảnh khác được chụp trước khi nhấn nút chụp và 1 ảnh phơi sáng lâu khi nhấn nút. Chỉ trong một giây, tất cả 9 hình ảnh được phân tích và hợp nhất với nhau để tạo ra một hình ảnh vượt trội.

Thực tế, chế độ HDR + trên Pixel 3 cũng tuân theo một quy trình tương tự nhưng phải chụp tới 15 bức ảnh và tính trung bình mức phơi sáng cho bức ảnh cuối cùng. Kết quả cuối cùng của Apple được điều khiển hoàn toàn bởi hệ thống Neural Engine, mang đến những bức ảnh đẹp hơn.

Ngày công bố và bán ra Samsung Galaxy S11

Dòng Samsung Galaxy S11 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối tháng 2 tại một sự kiện Unpacked riêng. Nếu Samsung vẫn duy trì cùng một lịch trình như năm 2019, sự kiện này có thể diễn ra vào Thứ Tư, ngày 19/02. Đơn đặt hàng trước có thể sẽ bắt đầu vào Thứ Sáu, ngày 21/02 và thời gian “lên kệ” sẽ rơi vào Thứ Sáu, ngày 06/03.

may quet van tay cua galaxy s11 se con vi dieu hon galaxy s10 hinh anh 3

Galaxy S10 5G năm nay.

Như đã đề cập ở trên, dòng Galaxy S11 dự kiến ​​sẽ bao gồm ba phiên bản - Galaxy S11, Galaxy S11 + và Galaxy S11e. Bên cạnh đó, những tin đồn gần đây cho thấy Samsung có thể sẽ bỏ qua dòng Galaxy Note. Nếu điều này xảy ra, Galaxy S11 + lớn hơn có thể sẽ được di kèm với chiếc bút cảm ứng S Pen lần đầu tiên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận