Máy quét vân tay trong màn hình của Samsung có thể đo cả lượng máu và nhịp tim

Máy quét vân tay trong màn hình của Samsung có thể đo cả lượng máu và nhịp tim

Sau khi gây ấn tượng với màn hình vô cực trên Galaxy S8, thành viên Galaxy S tiếp theo có thể trở thành sản phẩm đầu tiên đi kèm chip xử lý 7 nm.

may quet van tay trong man hinh cua samsung co the do ca luong mau va nhip tim hinh anh 1

Công nghệ máy quét vân tay nhúng vào màn hình của Samsung sẽ mang đến nhiều tính năng hấp dẫn.

Không dừng lại ở đó, giới truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra các báo cáo liên quan đến công nghệ cảm biến vân tay nhúng trong màn hình của Samsung. Theo đó, nó không chỉ được sử dụng để quét vân tay mà còn là một giải pháp hoàn hảo đối với nhiều căn bệnh nhờ khả năng đo lượng máu và nhịp tim. Nếu điều này trở thành hiện thực thì đó thực sự là khía cạnh tích cực từ Samsung khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

Samsung đã được báo cáo lựa chọn giữa ba loại giải pháp, một như đã nói ở trên do chính Samsung sản xuất, một được cung cấp bởi các công ty khác nhau, và một có thể là công nghệ cảm biến siêu âm của Qualcomm. Nó có thể hoạt động dưới màn hình OLED dày đến 1,2 mm, hỗ trợ nhận dạng cử chỉ điều hướng, có thể khởi động và mở khóa thiết bị dưới nước, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là có thể phát hiện lượng máu và nhịp tim để nhận dạng hình học cuối cùng.

may quet van tay trong man hinh cua samsung co the do ca luong mau va nhip tim hinh anh 2

Samsung có thể chọn ba loại công nghệ cảm biến vân tay nhúng vào màn hình khác nhau.

Ba loại công nghệ có thể sử dụng là siêu âm, quang học và điện dung đã được Samsung thử nghiệm rất nhiều lần kể từ ngày Galaxy S8 ra mắt, nhưng chưa giải pháp nào đủ tốt cho đến nay về quy mô, chi phí và độ tin cậy.

Được biết, cảm biến siêu âm mới của Qualcomm đã được gửi mẫu cho khách hàng kể từ cuối năm ngoái, trong khi Vivo và Huawei đã tung ra thị trường smartphone với máy quét vân tay nhúng trong màn hình. Vì vậy, mọi người đang rất chờ đợi những gì mà Samsung sẽ mang đến thiết bị của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận