MediaTek giới thiệu công nghệ giúp sạc 70% pin trong 20 phút

MediaTek giới thiệu công nghệ giúp sạc 70% pin trong 20 phút

MediaTek giới thiệu công nghệ giúp sạc 70% pin trong 20 phút

Các smartphone cao cấp hấn dẫn người dùng không chỉ nhờ thiết kế đẹp, cấu hình cao, mà còn bởi chúng được trang bị những tính năng rất hữu dụng. Một trong những tính năng đó chính là sạc pin nhanh. Hiện nay, các smartphone dùng chip cao cấp của Qualcomm là những sản phẩm được hưởng lợi từ sự tiện lợi này. Nhờ công nghệ QuickCharge của Qualcomm, smartphone của bạn sẽ sạc pin nhanh hơn so với các sản phẩm thông thường. Phiên bản QuickCharge mới nhất hiện nay - QuickCharge 3.0 - cho tốc độ sạc nhanh hơn 38% so với bản 2.0, và nhanh hơn gấp đôi so với Quick Charge 1.0. Nếu so với các củ sạc truyền thống, nó nhanh hơn tới 85%. 

Đây cũng là một lợi thế lớn của chip Snapdragon so với các chip đến từ MediaTek - đối thủ của Qualcomm. Chip của MediaTek cho hiệu năng khá tốt, giá bán của smartphone dùng chip này cũng rất ổn, tuy nhiên, chúng thiếu công nghệ sạc nhanh mà Snapdragon có được trong những năm qua. 

Thực tế này, tuy nhiên, sẽ thay đổi trong thời gian tới, khi MediaTek mới đây vừa ra mắt Pump Express 3.0, một tính năng mới giúp sạc pin nhanh và sẽ có mặt trên một số thiết bị dùng chip cao cấp của MediaTek. Nếu sạc trong 5 phút bạn sẽ có đủ pin để đàm thoại trong 1 tiếng đồng hồ. Theo MediaTek, Pump Express 3.0 còn đạt hiệu quả năng lượng cao giúp smartphone người dùng không bị nóng trong quá trình sạc. Để làm điều này, công nghệ của hãng sẽ bỏ qua các mạch sạc bên trong và hướng dòng điện từ adapter tới thẳng pin. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật của Pump Express 3.0:

MediaTek giới thiệu công nghệ giúp sạc 70% pin trong 20 phút

Điểm đáng chú ý nhất trong số này là khả năng sạc pin từ 0% lên 70% chỉ trong vòng 20 phút. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng để sạc từ 70% lên 100%, số thời gian cần ít nhất cũng phải gấp đôi con số 20 phút này. Pump Express 3.0 sẽ được tích hợp trong các smartphone dùng chip Helio P20 của MediaTek bán ra vào cuối năm nay, đồng thời hoạt động với cổng sạc USB-Type C mới. 

Video giới thiệu:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận