MediaTek mong muốn vi xử lý của mình sẽ xuất hiện trên smartphone tầm cao

MediaTek mong muốn vi xử lý của mình sẽ xuất hiện trên smartphone tầm cao

MediaTek mong muốn vi xử lý của mình sẽ xuất hiện trên smartphone tầm cao ảnh 1
Theo những báo cáo mới nhất, MediaTek đang có mong muốn đem những vi xử lý của mình đến với người dùng qua các sản phẩm smartphone cao cấp. Hãng sản xuất chip Đài Loan này được cho là đã đàm phán với Apple, Samsung và thậm chí Xiaomi để 'đi tìm các đối tác phát triẻn mới'. MediaTek có truyền thống làm các linh kiện tầm cao, nhưng lại bán với mức giá thấp hơn các mức khác, nên không được tin dùng ở các sản phẩm tầm cao.

Trong 2018, hãng này và Qualcomm đã cạnh tranh rất mãnh liệt ở phân khúc tầm trung. Nhưng có lẽ ai cũng có thể thấy được, hãng sản xuất chip đến từ Mỹ đã giành chiến thắng áp đảo.

MediaTek mong muốn vi xử lý của mình sẽ xuất hiện trên smartphone tầm cao ảnh 2
MediaTek được cho là sẽ làm điều này bằng cách tích hợp sâu hơn các tính năng AI vào vi xử lý của mình. Hãng muốn các vi xử lý có AI của mình sẽ tích hợp được ở smartphone, ngành công nghiệp tự động, viễn thông và hơn thế nữa. Điều này cũng không hề đơn giản, khi các hãng làm chip khác, trong đó có Qualcomm cũng đang bỏ số tiền rất lớn để đầu tư vào ngành này.

Mới đây MediTek cũng đã ra mắt chip P90, một sản phẩm được nhấn mạnh vào tính năng AI. Theo hãng, thì nhân AI của P90 có khả năng xử lý cao hơn tới 4 lần 2 sản phẩm tiền nhiệm là P60 và P70. Việc phát triển được các sản phẩm cạnh tranh tốt với Qualcomm, và chiếm được thị phần ở phân khúc tầm cao (đã có phần bão hòa) là một cuộc chiến dài hơi và tốn tiền của MediaTek.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận