Mổ bụng Galaxy Note 20 Ultra: hai giải pháp làm mát khác nhau, khó sửa chữa

Mổ bụng Galaxy Note 20 Ultra: hai giải pháp làm mát khác nhau, khó sửa chữa

Mổ bụng Galaxy Note 20 Ultra: hai giải pháp làm mát khác nhau, khó sửa chữa ảnh 1

Nếu cụm camera lồi quá cỡ không cho bạn cái nhìn chi tiết từ bên ngoài, thì bên trong Samsung dành một vùng lớn không gian cho những ống kính. Ngay cả iFixit cũng nói rằng cụm camera "gây ấn tượng với số lượng diện tích mà Galaxy Note 20 Ultra dành cho các cảm biến này". Samsung cố gắng để làm cho bề ngoài tất cả các ống kính trông giống nhau để đảm bảo sự cân đối, nhưng thực sự cảm biến 108MP ở giữa lớn hơn nhiều so với cảm biến góc rộng trên cùng và camera tiềm vọng dưới thậm chí còn lớn hơn.

Mổ bụng Galaxy Note 20 Ultra: hai giải pháp làm mát khác nhau, khó sửa chữa ảnh 2

Số lượng lớn camera đã trở thành một công cụ tiếp thị gần như bắt buộc trong kinh doanh smartphone. Những chi tiết lớn trong smartphone đều chiếm chỗ cho các tính năng khác hoặc dung lượng pin (có thể nhắc đến jack cắm tai nghe). Với một camera đơn, Samsung và các nhà sản xuất khác sẽ có nhiều không gian hơn để làm được nhiều thứ.

Nói về các linh kiện tùy chọn chiếm rất nhiều không gian, một bức ảnh chụp X-quang cho chúng ta thấy S-Pen chiếm bao nhiêu chỗ bên trong thiết bị. Toàn bộ pin phải thu nhỏ lại theo chiều ngang để có chỗ cho bút, và nếu so sánh Note 20 Ultra với S20 Ultra, chúng ta thấy S-Pen tương đương với khoảng dung lượng pin phải bỏ đi là 500mAh. Đó là lý do vì sao Samsung phải giảm dung lượng pin trên Note 20 Ultra so với S20 Ultra.

Mổ bụng Galaxy Note 20 Ultra: hai giải pháp làm mát khác nhau, khó sửa chữa ảnh 3

Một thông tin thú vị khác trong báo cáo là Samsung sử dụng nguồn cung cấp kép cho giải pháp làm mát của Note 20 Ultra. Một số thiết bị có khoang chứa hơi bằng đồng trong khi một số có tấm tản nhiệt bằng than chì. Cho đến nay vẫn chưa ai xác định chính xác thiết bị nào có giải pháp làm mát nào cũng như việc giải pháp làm mát nào sẽ tốt hơn.

Mổ bụng Galaxy Note 20 Ultra: hai giải pháp làm mát khác nhau, khó sửa chữa ảnh 4

Samsung (và nhiều nhà sản xuất khác) thường cung cấp các linh kiện có 2 nguồn cung ứng cho smartphone có số lượng lớn của họ. Ví dụ nổi tiếng nhất của Samsung là các lựa chọn SoC, điện thoại ở châu Âu và một số khu vực khác sử dụng chip Exynos, trong khi thiết bị ở Mỹ và Trung Quốc có chip Qualcomm. Tất nhiên, nguồn cung ứng kép không phải lúc nào cũng giới hạn ở các khu vực. Samsung cũng được biết là sử dụng cảm biến máy ảnh của hãng và Sony thay thế cho nhau cũng như công ty vẫn tìm kiếm 2 nhà cung cấp pin. Nguồn cung ứng kép không quan trọng lắm vì hai linh kiện được cho là rất giống nhau về hiệu suất với nhiều bộ phận xây dựng theo cùng một thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng - hầu như cả thế giới đều công nhận rằng các SoC Samsung kém hơn so với Qualcomm và châu Âu lẫn các khu vực khác như Việt Nam phải dùng con chip cây nhà lá vườn của công ty.

iFixit cho biết họ không hài lòng với việc xây dựng tổng thể, có rất nhiều keo gây cản trở quá trình sửa chữa. Một trong những việc sửa chữa phổ biến nhất là thay thế màn hình sẽ khó hơn cần thiết vì linh kiện này là một trong những thành phần được tháo ra cuối cùng trong quá trình mổ xẻ thiết bị. Điện thoại chỉ nhận được 3/10 điểm về khả năng sửa chữa. Do vậy, lời khuyên của chúng tôi cho bạn là hãy nâng niu Note 20.

Trần Kiên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận